Dòng sự kiện:

Kỳ lạ hai em bé vừa chào đời đã... mọc đầy răng

15:00 25/12/2015
Các bác sĩ đã sốc vô cùng khi chứng kiến hai bé gái sinh đôi chào đời với đầy đủ răng cửa.

 

 

 

 [mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]
Cặp chị em song sinh khác trứng ở Ấn Độ chào đời khi mới được 32 tuần tuổi và phải nằm trong lồng ấp 15 ngày. Điều kỳ lạ là ngay từ khi mới lọt lòng, cả hai cô bé đều có đầy đủ răng cửa.

Sau thăm khám, bác sĩ nha khoa cho biết hàm trên của hai bé đã gần như đủ răng cửa, còn hàm dưới mọc hoàn chỉnh hai chiếc răng. Những chiếc răng trong miêng cặp chị em song sinh này khá cứng cáp và hơi ngả vàng.

“Hiện tượng răng mọc sẵn khi em bé mới ra đời hay mọc ngay sau sinh đều là điều rất hiếm.”, bác sĩ nha khoa cho biết. Cơ hội để em bé mọc răng ngay khi mới sinh là 1/2000 hoặc 1/3500 em.

Thông thường, răng mọc khi trẻ mới sinh có thể gây nguy hiểm vì trẻ dễ ngạt thở. Ngoài ra, răng mới có thể gây tổn thương cho em bé khi bú sữa và khiến người mẹ bị đau. Tuy nhiên, mẹ của cặp song sinh cho biết cô không hề gặp hiện tượng trên. Ngoài ra, trong miệng của hai bé cũng không có dấu vết bị thương do răng cắn.

Các bác sĩ quyết định giữ nguyên răng của hai cô bé vì chúng không gây hậu quả nghiêm trọng. Chưa kể, răng sơ sinh còn giúp giảm khả năng loại bỏ chồi răng, tạo điều kiện cho răng sữa phát triển tốt hơn. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]