Dòng sự kiện:

Kỳ lạ nghi thức lăn trẻ sơ sinh qua... phân bò

19:05 04/12/2015
Dân làng Betul tin rằng, phân bò giúp trẻ nhỏ luôn khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn.

 

 

 

 [mecloud]t1ZGPGj5gQ[/mecloud]

Ở làng Betul, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ đến ngày nay vẫn tồn tại một nghi lễ vô cùng kỳ lạ: Lăn trẻ em qua phân bò. Người dân ở đây tin rằng, phân bò dính đầy trên người em bé sẽ giúp đứa trẻ tránh được bệnh tật; ngoài ra, còn mang lại may mắn cho trẻ nhỏ. Nghi lễ này được duy trì qua nhiều thế kỷ trong niềm tin vững chắc phân bò chính là thần hộ mệnh của con người.

Năm nào cũng vậy, nghi lễ lăn phân bò được tiến hành một ngày sau lễ Diwali (lễ hội Ánh sáng), một trong những đại lễ trong Ấn Độ giáo. Để chuẩn bị cho ngày hội quan trọng này, từ trước đó, vô số phân bò được tập hợp thành một đống lớn.

Không ít đứa trẻ khóc thét khi bị nhúng vào bể phân bò

Ngay sau khi kết thúc lễ hội Diwali, người dân chuyển ngay sang lễ hội lăn phân bò. Toàn bộ dân làng tụ tập quanh chỗ phân khổng lồ, xếp hàng đợi đên lượt con của mình được lăn qua phân. Không những bôi phân lên người, các ông bố bà mẹ còn bôi cả phân bò lên mặt con.

Quá trình lăn phân bò diễn ra từ chiều hôm trước đến tận sáng hôm sau, và chỉ dừng lại khi nào tất cả trẻ em trong làng đều đã “tắm” trong  phân bò.

Trước khi dúng đứa trẻ vào đống phân khổng lồ, người dân làm lễ cầu nguyện các vị thần Hindu. Tất nhiên, những đứa trẻ không hề cảm thấy thích thú khi bị bôi phân bò lên người. Không ít em bé đã khóc thét vì kinh hãi.

Với người dân theo Ấn Độ giáo, bò được coi là loài vật linh thiêng và được tôn thờ. Nhiều nhà truyền giáo đã khẳng định, nước tiểu và phân bò có thể chữa lành nhiều loại bệnh. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam