Dòng sự kiện:

Kỳ lạ người phụ nữ có ngực "mọc" từ lưng

21:17 11/09/2015
Một người phụ nữ 46 tuổi, sống tại thành phố Dublin, Ireland đã phải đi khám vì một khối u rất to mọc ra từ sau lưng khiến cô gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

 

Theo tin tức từ Dailymail, các bác sĩ tại bệnh viện Dublin, Ireland đã kiểm tra khối u và phát hiện nó khá mềm. Người phụ nữ này cho biết, khối u đã phát triển hơn 10 năm nay nhưng 3 tháng gần đây, khối u phát triển rất nhanh.

Khối u to như ngực mọc ra từ lưng nữ bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, khối u có chiều dài 19cm, rộng 6,7cm. Nghi ngờ đây là bệnh ung thư mô mềm sarcoma, các bác sĩ quyết định quét MRRI và kết quả cho thấy, đây là một khối u tế bào chất béo lành tính còn được gọi là lipoma.

Tiến sĩ Tunde Abdulsalam, người trực tiếp khám cho nữ bệnh nhân này nói: "Hầu hết bệnh nhân thường cắt bỏ vì khối u dạng này không ảnh hưởng đến chức năng cơ thể".

Hiện người phụ nữ này đang chờ được phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Nữ bệnh nhân này đang chờ được phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Trước đó, một bé gái 13 tuổi cũng bị u lipomas ở ngực to như quả bóng bầu dục. Trong suốt 8 tháng, bé đã che giấu u. Sau khi cắt bỏ, khối lượng của khối u là 2,7kg.

Được biết, lipomas là khối u có thể mọc ra từ bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nhưng chúng thường mọc trên thân người và cánh tay. Lipomas thường xuất hiện trên cơ thể người ở độ tuổi từ 40 đến 60. Khối u không đau, mềm và nhỏ.

Kích thước trung bình của khối u lipomas vào khoảng 1cm nhưng cũng có những khối u to đến 10cm. Còn 19cm thì đặc biệt hiếm.

Cách điều trị thông thường đối với khối u lipomas là phẫu thuật hoặc hút mỡ.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]W0N2AjpAE1[/mecloud]