Dòng sự kiện:

Kỳ lạ thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc lên Hà Nội, sống cảnh cơm tù 5 ngày rồi... thả ra

21:00 25/08/2016
Ngày 18/6, cháu Phạm Thị Linh (15 tuổi, trú ở xóm 1 xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đi làm như thường ngày rồi mất tích. Ngày 3/7, sau bao cố gắng của bố mẹ, cô bé đã được tìm về. Những gì Linh kể trong suốt thời gian mất tích rất khó hiểu.

“Dịp Tết, chị đấy (người phụ nữ tên Phương - PV) bảo cháu muốn đi bán hàng thời trang lương 5 triệu/ tháng thì cứ đúng ngày 18/6 bắt xe lên Hà Nội sẽ có người đón. Hôm bỏ nhà đi, cháu gửi xe đạp chỗ bà bán xôi, cháu bắt xe buýt lên thành phố Ninh Bình, sau đó bắt xe đi bến xe Mỹ Đình”, Linh kể.

Theo lời Linh, cuộc hành trình của em trải qua hai lượt xe khách và phải đến chiều tối mới tới khu vực bến xe Mỹ Đình. Linh được một người phụ nữ mà em chưa từng gặp đang đợi sẵn và đón em về một ngôi nhà.

Linh (áo vàng) kể về việc bị bắt cóc khá lạ lùng, “Cứ đến bữa ăn thì có người đưa hộp cơm và nước, cháu không được rời khỏi cửa. Mọi sinh hoạt ăn uống đều ở hết trong phòng. Liên tục diễn ra đều đặn như vậy, đến ngày thứ 5 họ mở cổng và đuổi cháu ra ngoài và bảo muốn đi đâu thì đi”.

“Cháu vừa bước xuống khỏi xe liền bị một người phụ nữ đeo kính đen lôi thẳng ra chiếc xe ô tô. Người phụ nữ này trực tiếp lái xe và không giải thích điều gì. Họ đưa cháu về một ngôi nhà có 4 căn phòng riêng, mình cháu một phòng, phía bên ngoài cổng có một con chó rất to canh giữ…”.

Linh cho biết thêm, những ngày sống ở trong căn phòng khép kín, cô phải chịu cảnh “cơm tù” và cô đơn vô cùng.

“Cứ đến bữa ăn thì có người đưa hộp cơm và nước, cháu không được rời khỏi cửa. Mọi sinh hoạt ăn uống đều ở hết trong phòng. Liên tục diễn ra đều đặn như vậy, đến ngày thứ 5 họ mở cổng và đuổi cháu ra ngoài và bảo muốn đi đâu thì đi”, Linh nhớ lại.

Khi được hỏi về địa chỉ ngôi nhà nói trên, Linh bảo: “Cháu không thể nhớ địa chỉ cụ thể vì không quen đường sá mà chỉ nhớ khi đi bộ ra khỏi nhà được một đoạn đường ngắn thì thấy công viên Hòa Bình”.

Sau khi rời khỏi ngôi nhà “bí ẩn”, Linh không có tiền, cũng không dám gọi điện về cầu cứu bố mẹ vì sợ mắng nên em quyết định lang thang đi xin việc và cô bé đã kiếm được việc rửa bát tại quán phở ở 157 đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Anh Đỗ Văn Thắng - nhân viên quán phở kể lại: “Cách đây khoảng 1 tháng, Linh có đi qua thấy biển tuyển nhân viên, vào xin việc. Thấy con bé nhanh nhẹn nên ông chủ đồng ý, sáng đến làm việc, tối lại về phòng trọ. Tuy nhiên, một hai hôm sau thấy cô bé này có biểu hiện không bình thường lắm. Ông chủ ở đây có gặng hỏi và yêu cầu phải cung cấp thông tin, cô gái đó có nhớ lại số điện thoại của bố. Ông chủ quán cũng nhận định, rất có thể cô gái này bỏ nhà đi nên đã bí mật gọi điện thoại cho bố mẹ cô ấy”.

Cũng theo anh Thắng, tuy hẹn gia đình sáng hôm sau lên đón con về, nhưng 11 giờ đêm cùng ngày (3/7) có xe taxi gồm 3 người đến quán phở xin đón con.

Linh chỉ nhớ bị "nhốt" ở một ngôi nhà rất gần công viên Hòa Bình.

Nói thêm về việc con mình bỏ nhà ra đi và ở một căn phòng khép kín bởi người phụ nữ lạ mặt, bỗng dưng lại được thả ra ngoài tự đi kiếm việc, anh Minh nhận định: “Rất có thể là ngay hôm sau con tôi bỏ nhà đi, tôi lên thẳng trên Hà Nội lùng sục gắt gao, nhờ người trong ngành công an tìm kiếm nên bị “động” thì chúng thả con tôi ra”.

Đến nay, đối với gia đình anh Minh, người phụ nữ tên Phương kia là ai? Con anh chị đã bị ai đưa đi và giam giữ? Mục đích của họ là gì vẫn là một bí ẩn.

"Thật may mắn vì con gái chúng tôi đã trở về được nhà. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn lên tiếng với mong muốn cơ quan chức năng tìm được những kẻ có ý định xấu với con tôi. Ngoài ra, tôi hy vọng qua câu chuyện của con gái mình, sẽ là bài học cho bố mẹ cũng như những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin", anh Minh nhắn nhủ.