Dòng sự kiện:

Kỳ lạ vị vua tự mưu sinh bằng nghề... sửa xe và trị vì đất nước qua Internet

22:37 09/11/2015
Vị vua “dị” nhất thế giới này hiện đang sống tại Đức, hành nghề... sửa xe và trị vì đất nước Ghana qua… internet.

 

 

 

 
Vua Basah

Vua Bansah có một cửa hàng cơ khí ở thành phố nhỏ Ludwigshafen của Đức, nơi ông làm việc chăm chỉ hàng ngày. Tất nhiên, đây chỉ là nghề tay trái. Vị vua “lạ đời” này không hề quên nghĩa vụ của một quốc vương. Ông vẫn trị vì đất nước qua internet và điện thoại.

Năm 1970, vua Bansah khi đó hãy còn là một hoàng tử trẻ tuổi đã được gửi tới nước Đức xa xôi để theo học ngành cơ khí. Sau khi tốt nghiệp, hoàng tử Bansah quyết định ở lại nước Đức. Ông mở một cửa hàng cơ khí nhỏ và sống một cuộc sống đơn giản, yên bình.

Vua Basah vẫn làm nghề sửa xe hơi mỗi ngày

Tuy nhiên, năm 1987, chàng trai nhận được một bức điện thư từ Ghana vào năm 1987 và cuộc sống của ông hoàn toàn thay đổi. Khi đó, ông nội của Bansah qua đời. Xét về thứ bậc,  cha và anh trai của ông là hai “ứng viên” đầu tiên được lựa chọn để  kế vị ngai vàng. Tuy nhiên, cả hai đều không thích hợp để làm vua do thuận tay trái, một thói quen xấu theo quan điểm truyền thống của Ghana. Và Bansah đã trở thành vị vua mới của Ghana.

Tuy nhiên, ông không muốn từ bỏ công việc của mình. Sau khi bàn bạc, vua Bansha và triều thần đã nhất trí, nhà vua vẫn sống tại Đức và vẫn làm việc từ sáng tới chiều trong cửa hàng cơ khí. Ông sẽ điều hành công việc của đất nước qua điện thoại và email.

Là vị vua nhân hậu và thương dân, vua Bansah đã sử dụng tiền túi cùng với nguồn tiền quyên góp để giúp đỡ người dân xây dựng trường học, cầu đường, giếng nước,  hỗ trợ máy bơm nước cùng phương tiện đi lại cho các hộ nghèo. Ông quyên góp tiền bằng cách tham gia các sự kiện văn hóa tại Đức, các chương trình truyền hình tại Ghana. Vua Bansah cũng chẳng ngại biểu diễn ca nhạc và bán nhãn hiệu bia độc quyền - bia Akosombo, mặc dù ông không bao giờ uống bia, rượu. Tuy đã sống nhiều năm ở Đức nhưng nhà vua vẫn tự nấu cho mình những món ăn truyền thống của Ghana mỗi ngày. 

Vua Basah sở hữu một cửa hàng cơ khí nhỏ tại Đức

Thi thoảng, vua Bansah cũng trở lại Ghana cùng với người vợ mang quốc tịch Đức - bà Gabriele để tập trung xử lý một số vấn đề liên quan đến lợi ích của người dân. Tuy Ghana đã chuyển sang thể chế dân chủ từ năm 1992 nhưng vai trò của quốc vương vẫn rất quan trọng. Họ chính là cầu nối không thể thay thế giữa chính phủ với người dân .

Vua Bansah tên đầy đủ là Togbe Ngoryifia Céphas Kosi Bansah. Trong suốt những năm trị vì, ông rất được quần thần kính trọng, yêu mến. Vương quốc Ghana của ông có gần 200.000 thần dân. Ngoài việc chăm lo cho đời sống của người dân Ghana sinh sống trên lãnh thổ, ông luôn cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm với 2 triệu người dân khác đang cư ngụ tại  Togo. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]