Dòng sự kiện:

Kỳ quặc trào lưu tập thể dục như... động vật ở Trung Quốc

00:35 24/11/2015
Trào lưu rèn luyện sức khỏe kỳ quặc này hiện đang được người dân TP. Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc áp dụng ngày càng nhiều.

[mecloud]pXySpmt1o1[/mecloud]

Hình ảnh những người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau từ trẻ em tới người già bò bằng tứ chi trong công viên vào buổi sáng đã trở nên quen thuộc tại thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc.

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ CCTV News cho biết, họ tập trung tại công viên vào sáng sớm, hầu hết đeo găng tay để giữ vệ sinh, sau đó bò xung quanh theo từng nhóm nhỏ. Ngoài ra, họ còn thực hiện một số động tác nhẹ nhàng cho phần vai và chân.

Người cao tuổi hưởng ứng phương pháp bò để tăng cường sức khỏe. Ảnh: CCTV News

“Tập thể dục theo phương pháp này giúp giảm đau nhức xương khớp trong khi huyết áp cũng ổn định. Tôi học được từ cụ Đoàn, người đã tập 5-6 năm nay và giờ dù tuổi đã 90 nhưng trông cụ ấy vẫn rất dẻo dai, nhanh nhẹn”, ông Tôn - người thường xuyên vận động theo phương pháp này cho biết.

Theo các bác sĩ, bài tập độc đáo này có nguồn gốc từ y học Trung Quốc cổ đại và xuất hiện từ cuối thời nhà Hán (189-200 trước Công nguyên), do một thầy thuốc có tên Hua Tuo nghĩ ra. Cử động được mô phỏng theo động tác bò của những loài động vật khác nhau.

"Động tác bò có thể phân tán trọng lượng cơ thể lên tay và chân, giảm sức ép lên cột sống và có tác dụng với chứng đau lưng. Nó cũng tác động đến các cơ bắp ít vận động thường xuyên", Lu Peiwan, bác sĩ của bệnh viện địa phương, giải thích.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Lz1Bx5CpBo[/mecloud]