Dòng sự kiện:

Kỳ quái mốt "nuôi" búp bê tại Thái Lan

20:51 27/01/2016
Ở Thái Lan, có những hãng hàng không còn bán vé máy bay riêng cho búp bê “nuôi” trong gia đình.

 

 

 


Trào lưu “nuôi”  búp bê bắt đầu rộ lên từ năm ngoái, sau khi nghệ sĩ Bookko Thannatchayapan tiết lộ, chính búp bê Look Thep đã giúp ông thành công trong ngành giải trí.

Ngay sau đó, nhiều người dân Thái Lan đã đua nhau mua búp bê Look Thep và Child Angels, loại búp bê có kích thước tương đương một bé sơ sinh, mang về nhà  chăm sóc như một đứa trẻ. Giá của mỗi con búp bê không hề rẻ, khoảng từ  2000 - 20000 baht (tương đương 1,25 – 12,5 triệu đồng).

Họ tin rằng, những em bé búp bê này sẽ mang lại may mắn, giàu sang và xua đuổi tai ương cho gia đình. Sau khi trở thành một thành viên trong gia đình, những con búp bê sẽ được cưng nựng như những đứa trẻ. Chúng được mặc quần áo đẹp, được đi du lịch cùng cả nhà và thậm chí còn được cho ăn.

Trào lưu nuôi búp bê phát triển đến mức hãng hàng không Thai Smile Airways, công ty con của hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways đã bắt đầu bán vé máy bay phục vụ hai loại búp bê được “nuôi” nhiều nhất. Tất nhiên, những con búp bê cũng được phục vụ đồ ăn như các hành khách khác, thậm chí còn phải thắt dây an toàn khi ngồi trên máy bay.

Chính sách này được đưa ra sau khi có hơn 40 hành khách mang "siêu búp bê" lên máy bay đã giận dữ khi buc phải để chúng ở khoang hành lý hoặc dưới ghế ngồi. Các vị hành khách đều muốn ôm búp bê trong lòng hoặc đặt chúng ở ghế ngồi bên cạnh.

Chính vì thế Thai Smile Airways đã phải đưa ra chính sách mới dành riêng cho các hành khách bay kèm búp bê. Đối với hành khách không mua vé cho búp bê, búp bê sẽ bị xem như hành lý xách tay và không được đối xử đặc biệt; còn hành khách mua vé cho búp bê thì chỉ được chọn ghế ngồi cạnh cửa sổ.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam