Dòng sự kiện:

Kỳ tích chiến đấu bệnh tật của bé gái 2 lần bị viêm màng não

20:05 27/07/2015
Không những bị viêm màng não, bé gái 2 tuổi còn bị đột quỵ, nhiễm trùng huyết nhưng em đã dũng cảm đánh bại tử thần 2 lần trong 5 tháng.

Nicola và Mitchell Norman vô cùng hạnh phúc khi cô con gái mới biết đi của họ đã chiến thắng nguy hiểm 2 lần một cách thần kỳ với chứng viêm màng não.

Martha sau cơn hôn mê.

Martha bị viêm màng não vào tháng 9 năm 2014. Sau khi em tỉnh dậy và có dấu hiệu mệt mỏi bất thường, Nicola và Mitchell đưa em đi khám. Các bác sĩ cho biết trong bé Martha có một loại virus gây chết người thường rất khó phát hiện. Trên thực tế, bé gái Martha, 2 tuổi, mắc chứng viêm màng não 2 lần trong vòng 5 tháng.

Marta chiến thắng tử thần 2 lần trong vòng 5 tháng.

Các bác sĩ đã chẩn đoán Martha không thể vượt qua được căn bệnh viêm màng bao phủ não và tủy sống. Không những mắc chứng viêm màng não 2 lần trong 5 tháng, bé gái còn bị đột quỵ, và nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cho Martha.

Sau đó Martha được chuyển đến bệnh viện Addenbroke ở Cambridge trong tình trạng hôn mê. 10 ngày sau, em bị đột qụy. Nhưng may mắn là em đã vượt qua và được ra viện vài tháng sau đó.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2015, gia đình em lại phát hiện dấu hiện bệnh cũ tái phát và đưa em vào bệnh viện. Các bác sĩ khẳng định em bị viêm màng não lần 2. Họ tiêm cho Marha liều kháng sinh mạnh và yêu cầu em ở lại bệnh viện để điều trị.

Nicola, mẹ của Martha cho biết “Chúng tôi không nghĩ Martha lại mắc bệnh này 2 lần, các bác sĩ nói với chúng tôi rằng bị viêm màng não 2 lần ở trẻ em hiếm hơn trúng xổ số”.

“May mắn là lần thứ 2 không nghiêm trọng. Martha phải dùng thuốc kháng sinh trong vòng 2 năm để ngăn chặn sự lây nhiễm”, cha Martha, Mitchell, 31 tuổi, nói.

Narth bên bố mẹ.

Cha mẹ Martha miêu tả em là “một phép lạ của cuộc sống”. Nhìn những hình ảnh Martha vui vẻ lớn lên cho đến hiện tại, họ không nghĩ cô con gái của mình đã phải trải qua những giây phút đau đớn vì bệnh tật.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin


Xem thêm video: 

[mecloud]In3O2B3Tgs[/mecloud]