Dòng sự kiện:

Là con một không sướng như bạn nghĩ

15:40 09/12/2015
Bạn cho rằng con một sẽ hạnh phúc hơn khi nhận được nhiều sự quan tâm của cả cha và mẹ? Chia sẻ dưới đây của một bà mẹ với kinh nghiệm là con một có thể khiến bạn bất ngờ.

  

Tin liên quan

  • 17 điều 'cực khổ' chỉ 'hội con một' mới thấu hiểu
  • Hội chứng con một, coi chừng cha mẹ hái "trái đắng"
  • Cho con một vé trong nhà
[mecloud]vPq3zTpHGH[/mecloud]

1. Con một có mọi thứ?

Là con một sẽ có tất cả mọi thứ, bởi mong muốn của con như mệnh lệnh của cha mẹ. Điều đó đúng mà cũng không đúng! Con nhận được tất cả tình yêu của cha mẹ, nhưng cùng với đó là nhận tất cả những lời trách mắng! Thật sự khó chịu khi mọi người nhìn con một như một đứa bé hư và được nuông chiều.

2. Không biết chia sẻ

Con một không cần phải chia sẻ đồ chơi hay quần áo. Tất cả là quyền sở hữu riêng của con. Khi còn là một đứa trẻ, con sẽ thấy rất hạnh phúc vì điều đó. Nhưng khi lớn lên thật khó để con biết hòa đồng với bạn bè.

3. Bị quản thúc

Là con một sẽ được cha mẹ để mắt đến 24/7. Điều này khiến con cảm thấy được che chở, bảo vệ, nhưng đôi lúc con sẽ cảm thấy mất sự riêng tư khi cha mẹ quá can thiệp vào cuộc sống của mình đặc biệt là trong giai đoạn mới lớn. Ngoài ra, con không thể đưa ra các quyết định một cách độc lập.

4. Có anh, chị, em ruột thật khác biệt!

Bạn bè và anh em họ cũng không bằng có anh chị em ruôt. Con sẽ phải chơi một mình khi không có ai cùng lứa tuổi trong gia đình.

Con sẽ không được trải nghiệm những cảm xúc như cạnh tranh, vui đùa giữa anh chị em, bắt nạt hay làm nũng, phàn nàn hay học hỏi.

5. Mâu thuẫn với chính mình

Khi lớn lên, con có thể rất thân thiện với bạn cùng lớp, đồng nghiệp và có vẻ hướng ngoại như là tâm điểm của những cuộc vui. Mặc dù, trong sâu thẳm thâm tâm, con là một người hướng nội và thấy khó khăn mở lòng với người lạ.

Hãy sinh thêm cho con một em bé nữa!


Không phải là con một thì hoàn toàn không hạnh phúc, nhưng có anh chị em xung quanh mình vẫn tốt hơn cho sự phát triển của con.

Khi quan sát những gia đình có hơn một đứa trẻ, bạn sẽ thấy chúng đùa nghịch một cách vui vẻ. Dù cũng có lúc tức giận nhau, nhưng chúng chia sẻ mọi thứ với nhau, nhớ nhau, và thậm chí từ chối đi chơi nếu có anh chị em đi cùng. Những trải nghiệm này sẽ làm phong phú cuộc sống và nuôi dưỡng tâm hồn con khi những đứa trẻ biết yêu thương nhau, quan tâm và chia sẻ. 

Hương Trà

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

>> Clip hot: [mecloud]tpiHDu5Uxv[/mecloud]