Dòng sự kiện:

Lạ đời: Đi học bằng... máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà

04:00 02/10/2015
Thoạt tiên, ai cũng nghĩ phương án tiết kiệm của Jonathan khá... kỳ cục và phức tạp. Nhưng hóa ra, nó lại đơn giản mà hiệu quả.

 

 

 

 


Anh chàng luôn nghĩ và sống phóng khoáng hóa ra lại rất biết "tính toán"
Để tiết kiệm chi phí, anh chàng 23 tuổi người Anh Janathan Davey đã chọn cách cư trú và di chuyển lạ đời: Chuyển đến sống tại thành phố Gdansk, Ba Lan và hàng tuần, bay về London để học đại học. 

Đang theo học ngành Nhân chủng học tại đại học London. Mỗi sáng thứ 4, Janathan mất 2 tiếng bay từ Ba Lan về London để có mặt tại giảng đường đúng 10g sáng. Trong hai ngày học tại đây, anh chàng trú chân tại những phòng trọ rẻ tiền rồi sau đó trở lại Ba Lan cũng bằng máy bay.

Không ít người thắc mắc, tại sao Janathan không chọn cách "nhàn hạ" hơn là thuê một căn hộ tại London? Anh chàng cho biết: "Một năm học tại London tôi sẽ mất khoảng 9000 Bảng Anh (gần 310 triệu VND), trong khi nếu ở Ba Lan con số ấy chỉ là 2.100 Bảng Anh (khoảng 72 triệu VND) mà thôi".
Giá của phòng trọ đơn sơ này là 500 bảng Anh/tháng

Thực ra, Janathan đã tính toán khá kỹ khi lựa chọn phương án "tháo chạy" khỏi London trong suốt thời gian học đại học. Được xem là thành phố có mức sống "cắt cổ", nếu ở đây, Janathan sẽ mất chừng 500 bảng Anh/tháng (khoảng 17 triệu VND) cho một căn phòng đơn sơ, thiếu thốn tiện nghi. 

Ngoài ra, chi phí ăn uống, đi lại cũng ở mức "trên trời" với giới sinh viên. Một ly cafe ở quán rẻ tiền cũng đã có giá trung bình là 3 bảng Anh (hơn 100 nghìn VND). Dù có "tằn tiện" hết mức thì mỗi năm sống tại London, một sinh viên cũng tiêu tốn đến 6.340 Bảng (khoảng 217 triệu VND). Bởi vậy, London không bao giờ là nơi Janathan chọn cư trú trong thời gian học đại học ít nhất cũng vài năm. 

Thoạt nghe, giải pháp mà Jonathan chọn có vẻ khá kì cục. Tuy nhiên, trên thực tế, nhờ phương án sống tại Ba Lan và đi học bằng máy bay, chàng trai 23 tuổi đã "dằn túi" được một khoản đáng kể. 

Mới đầu cha mẹ của Jonathan cũng ngạc nhiên trước quyết định lạ lùng của con trai nhưng không phản đối vì xưa nay, Jonathan vẫn luôn sống theo cách phóng khoáng và đam mê tự do. Nhưng sau một vài tháng, nhìn thấy khoản tiền Jonathan tiết kiệm được, cha mẹ anh thậm chí còn ngạc nhiên hơn. 
Cậu con trai vốn sống và nghĩ phóng khoáng của họ hóa ra lại có đầu óc "điện tử"! 
SÔNG THAO (tổng hợp)
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]e8tRBioXKZ[/mecloud]