Dòng sự kiện:

Làm bảo mẫu cho các em bé hoàng gia Trung Đông - tuyển dụng khắc nghiệt, lương tháng bạc triệu!

02:30 29/07/2015
Ngoài mức lương hàng ngàn USD, các bảo mẫu làm việc tại hoàng gia Trung Đông còn được hưởng một mức sống cao cấp như: ngồi khoang máy bay hạng nhất, ở trong những căn hộ xa hoa…

 

 

 

Trên trang web tuyển dụng Emirate 24/7, vị trí quản gia cho các gia đình hoàng tộc được trả lương cao nhất, dao động từ 6.000 USD đến 10.000 USD/tháng. Còn nếu chỉ làm nhiệm vụ trông trẻ, các bảo mẫu được nhận từ 4.000 USD đến 6.000 USD/tháng tùy theo trình độ chuyên môn. Tất nhiên, họ phải làm việc chăm chỉ 5 ngày/ tuần, mỗi ngày từ 10 -12 tiếng. Bù lại, họ được hưởng một cuộc sống no đủ, ngồi khoang máy bay hạng nhất, sử dụng những tiện nghi sang trọng… theo phong cách hoàng gia.

Bảo mẫu là vị trí vô cùng quan trọng tại Hoàng gia Trung Đông, vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống của các em bé Hoàng tộc

Không dễ dàng có được công việc hấp dẫn đó. Các ứng viên chắc chắn phải có giấy chứng nhận kỹ năng chăm sóc trẻ em cùng kinh nghiệm 5 - 6 năm ở vị trí tương tự.  Ngoài ra, còn phải  thông thạo tiếng Anh, nếu có thêm kiến thức về nghệ thuật, xã hội nữa thì càng thuận lợi. Bảo mẫu luôn là một trong những vị trí được trả lương hậu hĩnh nhất tại các gia đình hoàng tộc, đơn giản vì nó liên quan chặt chẽ đến cuộc sống của những đứa trẻ hoàng gia.

Còn nếu muốn ứng tuyển vị trí quản gia, ứng viên phải được đào tạo bài bản trong các trường dạy kỹ năng quản gia  và có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự.  Nếu không “lọt mắt xanh” của gia đình hoàng tộc,  họ vẫn có lựa chọn không kém phần hấp dẫn khác là làm quản gia cho các tỷ phú giàu có tại UAE. Tất nhiên, họ sẽ phải làm việc cần mẫn. Chưa kể, nếu ông chủ có tính cách kỳ quặc, người quản gia cũng phải đối mặt với nhiều yêu cầu oái oăm, chẳng hạn, tìm bảo mẫu cho voi hay hổ - thú cưng khá phổ biến tại Dubai.

Không ít tỉ phú vùng Trung Đông có sở thích kỳ quái như nuôi hổ làm... thú cưng

Ngoài hai vị trí chủ chốt trên, các gia đình hoàng tộc Trung Đông cũng rất kén chọn khi tuyển dụng y tá, người tạo mẫu tóc, tài xế, đầu bếp…. Y tá luôn là những người dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe của người già và trẻ em. Đổi lại, họ được trả lương hậu hĩnh, khoảng 2.000 USD/tháng,  ký hợp đồng 6 tháng và có thể được gia hạn nhiều lần.

Nhà tạo mẫu tóc riêng cho gia đình hoàng gia được nhận mức lương khoảng 3.000 USD/tháng, trả bằng tiền mặt và thường xuyên di chuyển bằng máy bay tư nhân. Còn tài xế được nhận thù lao từ 1.000 USD đến 1.200 USD/tháng, được chi trả tiền ăn, ở, các tiện nghi sang trọng và thậm chí là tạo điều kiện cấp thị thực. Bếp trưởng  (ưu tiên nam) được trả lương khoảng 3.000 USD/tháng, được đi du lịch nước ngoài 2 năm/lần, sử dụng vé máy bay hạng nhất và có xe đưa đón.

Tất nhiên, để có hi vọng được tuyển chọn, các ứng viên đều phải tốt nghiệp các trường quản lý khách sạn và có ít nhất 6 năm kinh nghiệm. Riêng phụ bếp (thường dưới 30 tuổi) không quan trọng là nam hay nữ,  không nhất thiết phải biết nấu các món Ả rập, nhưng nhất định phải có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực ẩm thực. Vị trí này thường được ký hợp đồng hai năm một và có thể được gia hạn. Mỗi năm, phụ bếp được miễn phí một chuyến bay về nhà, được  thưởng hậu hĩnh và hưởng lương tháng từ 1.500 USD đến 1.700 USD.
SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin