Dòng sự kiện:

Làm cách nào để phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ?

07:25 01/12/2015
Để thỏa mãn thú vui được xem những màn “mây mưa” của khách thuê phòng, chủ nhà nghỉ và khách sạn đã bố trí camera quay lén ở một số phòng nhất định. Làm cách nào để phát hiện camera quay lén dạng này?
[mecloud]IeXCpKgdHq[/mecloud]

Đủ kiểu ngụy trang cho camera

Tại cửa hàng thiết bị thám tử ở đường Dương Quảng Hàm (Hà Nội) hay Lý Chính Thắng (TP.HCM), các mặt hàng camera quay lén ẩn nấp dưới hình dáng vật dụng hàng ngày thông dụng như móc áo, đồng hồ để bàn, bút bi... được bán với giá từ vài trăm đến 3 triệu đồng. Điển hình là chiếc móc áo camera giá 1,9 triệu – 2,1 triệu đồng, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD đến 32 GB, quay video HD.


Đủ thiết bị quay lén giá từ vài trăm ngàn đến 3 triệu đồng.

[mecloud]GVdAeeMCN7[/mecloud]

Bên cạnh đó là các đồng hồ tích hợp camera quay lén mà người đến khách sạn, nhà nghỉ cần thận trọng nhận diện kẻo trở thành nhân vật chính trong clip sex.

"Muốn theo dõi con cái, hoặc chồng/vợ ngoại tình thì khách hàng thường mua camera dạng móc áo hoặc đồng hồ để bàn. Khi người nhà hỏi thì cứ bảo thấy đẹp nên mua. Móc áo camera chỉ quay được 8 giờ, còn đồng hồ để bàn thì quay được hơn 24 giờ ", chủ một cửa hàng tiết lộ.

Khi được hỏi cửa hàng có bán cho chủ nhà nghỉ, khách sạn dạng camera quay lén không, nhân viên cho biết khách đều nói mua để ghi hình làm kỷ niệm, theo dõi nhân viên trong văn phòng, còn chủ nhà nghỉ mua hay không thì không thể kiểm soát được.

[mecloud]EiAxbsVcfM[/mecloud]

Phát hoảng khi bị nhà nghỉ tung clip sex

Theo Tri Thức Trẻ, một clip được quay lén trong 37 phút được một chủ nhà nghỉ phát tán lên web đen khiến cộng đồng mạng hoang mang trước tình trạng nhà nghỉ, khách sạn có gắn camera quay lén.

Người chia sẻ clip cũng có dòng cảnh báo: "Anh chị em có nhu cầu vào khách sạn hay nhà nghỉ thì hãy cẩn thận với những trường hợp quay lén như thế này nhé. Trong clip, camera được đặt trên trần nhà nên rất khó thấy".

[mecloud]eO7f3B5J9X[/mecloud]

Để đảm bảo an ninh nên một số nhà nghỉ phải lắp camera để theo dõi trực tiếp. Có nơi chỉ gắn camera dọc hành lang, cầu thang, trước cửa phòng nghỉ nhưng cũng có ông chủ bí mật gắn camera siêu nhỏ trong một vài phòng đặc biệt để ghi lại những khoảnh khắc "nóng bỏng" của hai nhân vật chính.


Không ít cặp đôi từng bị quay lén cảnh 'mây mưa' và phát tán clip nóng.

[mecloud]jsNWLeHMbm[/mecloud]

Ông T.H (người nhà của chủ một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10) cũng tiết lộ: "Trước đây khách sạn này có gắn máy quay phim siêu nhỏ trong một phòng đặc biệt, thấy đôi trai gái nào còn trẻ, dáng đẹp thì ông chủ xếp cho vào phòng đó rồi cứ thế ngồi ở nhà cũng có thể xem phim nóng như mong đợi. Bây giờ sợ cơ quan chức năng sờ gáy nên ông ấy cũng không dám lắp nữa".

Đầu tháng 9.2013, Phòng Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 3.000 thiết bị nghe lén, phá sóng điện thoại, công cụ hỗ trợ do công ty này rao bán trên các trang web (trong đó có gần 300 thiết bị thuộc mặt hàng cấm, gồm thiết bị phá sóng điện thoại, thiết bị nghe lén bằng SIM điện thoại, các loại camera ngụy trang, thiết bị định vị…).

[mecloud]CCOJXiqtaR[/mecloud]

Một nữ sinh viên tên T.A tại Hóc Môn kể rằng cô cũng từng bị một nhà nghỉ tung clip lên diễn đàn khiêu dâm nổi tiếng của Việt Nam. Một người bạn là thành viên quen thuộc của diễn đàn đã phát hiện sớm và báo cho hai người bạn của mình.

T.A ngay lập tức gửi thư cho Ban quản trị website yêu cầu xóa bài và gỡ clip trước khi bị phát tán, nếu không sẽ truy ra thủ phạm và kiện về tội xâm phạm đời tư, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

“May mắn là đến nay clip đó đã dần vào quên lãng, chủ khách sạn cũng liên hệ để xin lỗi và mong tôi không truy cứu nữa. Rất nhiều người đã bị các chủ nhà nghỉ tống tiền kiểu này nhưng không dám làm lớn chuyện vì sợ mất mặt, và số tiền để bịt miệng các chủ nhà nghỉ không lớn nên những nạn nhân bấm bụng đút tiền để qua chuyện”, T.A cho biết.

[mecloud]YXaHUXyMqp[/mecloud]

Cách phát hiện camera quay lén

Cách duy nhất để bạn giảm nỗi lo là dành ít thời gian kiểm tra trong phòng mình ở có đặt camera quay lén hay không. Mách bạn 4 cách kiểm tra đơn giản để phát hiện camera quay lén.

1. Dùng chế độ chụp ảnh từ smartphone

Buổi tối, bạn tắt hết đèn trong phòng, dùng smartphone ở chế độ chụp ảnh, chầm chậm quét một vòng ở những vị trí nghi ngờ có lắp đặt camera quay lén. Nếu thấy màn hình điện thoại có điểm sáng, dù là ánh sáng màu đỏ hoặc tím, sáng mạnh hoặc mờ, đó có thể là camera hồng ngoại quay lén.

2. Ứng dụng đèn flash của smartphone

Đèn flash của những smartphone cũng giúp bạn phát hiện camera quay lén. Bạn hãy tắt hết đèn trong phòng và bắt đầu nháy đèn vào các vị trí nghi ngờ. Nếu có một camera đang giấu ở vị trí đó, bạn sẽ nhìn thấy một chấm đỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ trở lại. Đó là ánh sáng phát ra từ ống kính của chiếc camera.

[mecloud]x4KF9j30MO[/mecloud]

3. Thực hiện một cuộc gọi

Bạn có thể thử thực hiện một cuộc gọi rồi dùng điện thoại rà soát vào các vị trí nghi ngờ. Điện thoại của bạn sẽ phát ra tiếng rè rè khi gặp những vật phát ra điện từ như camera. Điều này tương tự như khi bạn để điện thoại gần chiếc loa đang hoạt động. Chúng sẽ phát ra tiếng kêu rè rè.

4. Dùng điều khiển từ xa

Cách này khá đơn giản, bạn dùng điều khiển ti-vi, DVD… chĩa vào các hốc tường hay nơi nghi ngờ có đặt camera và nhấn nút bất kỳ. Nếu có ánh sáng phát ra trên đèn LED của chiếc điều khiển chứng tỏ ở đó có camera.

Nghị định 06/2008/NĐ-CP, Thông tư 15/2008/TT-BCT quy định về mặt hàng linh kiện, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh, người kinh doanh mặt hàng thiết bị nghe lén sử dụng sóng GSM ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính với mức tiền phạt có thể tới 200 triệu đồng, đồng thời ở mức độ cao hơn còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các Nghị định đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền riêng tư cá nhân và doanh nghiệp, cũng như chống mọi hành vi vận chuyển, buôn bán và sử dụng các thiết bị quay lén, nghe lén, định vị với mục đích xấu. Các tổ chức, cá nhân tham gia vận chuyển, chứa chấp, giao nhận hàng hóa cũng sẽ bị xử phạt.

Theo Một thế giới

>> Video đang hot: [mecloud]qMXUVKSmwB[/mecloud]

[mecloud]NJDD5gwYqO[/mecloud]

[mecloud]T06diMJezt[/mecloud]