Dòng sự kiện:

Lạm dụng thuốc tăng cơ bắp, lực sĩ mắc ung thư

22:29 18/12/2015
Vì muốn sở hữu thân hình sáu múi cuồn cuồn cơ bắp, Dean đã lạm dụng steroid mà không ngờ, đó là liều thuốc tử.

 

 

 

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]

Dean trước và sau khi bị ung thư vì lạm dụng steroid
Dean Wharmby, 39 tuổi, sống tại Rockdale, Úc từng là người to cao, khỏe mạnh và là một lực sĩ chuyên nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm. Anh luôn tìm cách duy trì cơ thể vạm vỡ cùng những múi cơ cuồn cuộn bằng cách nạp tới 10.000 calo mỗi ngày. Pizza, bánh mì kẹp thịt xông khói, nước tăng lực với số lượng lớn thường xuyên có mặt trong thực đơn của Dean.

Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Dean còn sử dụng một số thuốc kích thích cơ bắp chứa steroid để có thể có những múi cơ “hoành tráng” hơn nữa.

Từ một lực sĩ, Dean mau chóng trở thành một "ông già" tiều tụy

Năm 2007, bạn gái của Dean, Charlotte Rigby bắt đầu nghi ngờ anh sử dụng thuốc kích thích. Nhưng Dean không chịu dừng lại.  Đến năm 2010, chỉ khi sức khỏe suy giảm và sụt cân trầm trọng, anh mới thôi dùng thuốc. Tuy nhiên, đã quá muộn. Kết quả kiểm tra cho thấy, do lạm dụng thuốc kích thích, gan của Dean đã hình thành một khối u. Để giữ được tính mạng, anh buộc phải tiến hành hóa trị và cấy ghép gan.

Không muốn phụ thuộc vào tây y, Dean tìm đến các biện pháp tự nhiên như thay đổi thói quen sinh hoạt và dùng các loại vitamin. Nhưng anh chỉ khỏe lên trong một thời gian ngắn. Tế bào ung thư đã phát triển quá mạnh và anh không còn cơ hội sống sót.

Trước khi ra đi ở tuổi 39, Dean và bạn gái đã lập ra trang facebook Dean's Journey (tạm dịch: Hành trình của Dean) để chia sẻ quá trình chiến đấu với bệnh tật của mình. Trong những bức ảnh cuối cùng trước khi qua đời, Dean để lộ khuôn mặt hốc hác và dáng người tiều tụy không còn chút sức sống. Hình ảnh đáng sợ ấy như một lời cảnh báo với những ai vẫn đang lạm dụng steroid nhằm có được thân hình cường tráng.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]SQFW6QJrOy[/mecloud]