Dòng sự kiện:

Làm mẹ sau 20 năm hiếm muộn, 5 lần sảy thai nhờ thuốc chống sốt rét

02:08 22/07/2015
Một người phụ nữ 46 tuổi vừa mới lên chức mẹ sau 20 năm hiếm muộn, 5 lần sảy thai, nhờ những liệu trình điều trị lâu dài và thuốc chống sốt rét.

 

Nhìn đứa con trai kháu khỉnh, Laura Burnage vẫn chưa thể tin nổi cô đã lên chức mẹ ở tuổi 46. Laura đã sống trong tuyệt vọng suốt 20 năm với 5 lần sảy thai. Nhưng cuối cùng may mắn đã đến với cô, em bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian dài điều trị.

 

Bà mẹ 46 tuổi hạnh phúc bên đứa con trai kháu khỉnh.

Laura bị sảy thai lần đầu khi cô 26 tuổi với người chồng trước. Sau đó, cô tiếp tục sảy thai 2 năm sau đó và sảy thai lần 3 khi cô 37 tuổi.

Người chồng thứ 2 của Laura là Simon, 51 tuổi. Sau khi hết hôn 2 người lên kế hoạch để có con ngay. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn vì nhiều tuổi. Sau đó Simon đã thắt ống dẫn tinh. Hai vợ chồng đã tìm đến các bệnh viện, các trung tâm sinh sản để hỗ trợ bằng phương pháp thụ tinh qua ống nghiệm (IVF) nhưng họ không thành công.

“Các phòng khám và bệnh viện đều không nhận điều trị bằng IVF cho tôi. Họ nói ở tuổi tôi thì không thể có con. Tôi thật sự tuyệt vọng”, Laura chia sẻ.

Mấy năm sau, Laura và Simon mới tìm được một nơi chấp nhận làm IVF cho họ. Trong lần thực hiện IVF đầu tiên, các bác sĩ phát hiện Laura bị tắc một ống dẫn trứng. Vì vậy, họ buộc phải dừng liệu trình điều trị để phẫu thuật cắt ống dẫn trứng cho Laura. Sau 6 tháng, họ mới thực hiện IVF nhưng đến tuần thứ 7 thai kỳ thì bị sảy thai. Laura gần như sống trong tuyệt vọng. Cô lại phải chờ 6 tháng tiếp theo để thực hiện IVF lại. Tuy nhiên, hạnh phúc vẫn không mỉm cười với cô.

“Khi tiếp tục sảy thai, tôi dường như bị quẫn trí bởi những mất mát liên tiếp này. Tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ có cơ hội làm mẹ”, bà mẹ 46 tuổi chia sẻ.

Tuy vậy, hai vợ chồng không bỏ cuộc. Họ vẫn nỗ lực làm IVF một lần nữa nhưng giống như những lần trước, cứ đến tuần thứ 6 thai kỳ thì Laura lại bị chảy máu. Lúc này, các bác sĩ cho cô uống một loại thuốc sốt rét để giảm phản ứng của hệ miễn dịch. Nhưng điều kỳ lạ là, không lâu sau đó các bác sĩ phát hiện Laura vẫn đang mang thai.

Bé Miles chào đời vào tháng 8 thai kỳ với cân nặng 3,2 kg và hoàn toàn khỏe mạnh. Laura chia sẻ “Hai lần bị ra máu trong thai kỳ, tôi tưởng lại mất con nhưng không ngờ sau khi uống thuốc, bác sĩ thông báo tôi đang mang thai”.

Được biết, quá trình điều trị của Laura hết khoảng 30.000 bảng Anh nhưng với Laura điều đó không quan trọng. “Tuy 30.000 bảng Anh là một số tiền rất lớn nhưng điều đó không đáng gì so với việc tôi có thể làm mẹ. Cảm giác có con thật là tuyệt vời. Tôi mong chờ ngày này từ rất lâu rồi. Tôi và chồng chưa bao giờ bỏ cuộc. Miles chính là phép lạ trong cuộc đời của chúng tôi”.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin


Xem thêm video:

 [mecloud]GaUk3J4UQE[/mecloud]