Dòng sự kiện:

Làm món thịt rang cháy cạnh với nguyên liệu này đảm bảo ngon và bổ hơn hẳn

09:40 10/04/2021

( KHOEVADEP ) - Thịt rang cháy cạnh là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt. Thông thường chúng ta vẫn rang thịt với hành lá. Nhưng hôm nay bạn hãy thử kết hợp với nguyên liệu ngồng tỏi nhé.

Món thịt rang cháy cạnh ăn khá đưa cơm. Ăn ngày trời lạnh hay trời nóng cũng đều phù hợp. Nếu ăn vào những ngày trời nóng, bạn có thể kết hợp thêm với một bát canh chua.

Tuy nhiên, thay vì rang thịt với hành lá như cách thông thường thì bạn có thể kết hợp với ngồng tỏi. Trong ngồng tỏi có chứa vitamin A, B1, B2, carotene, niacin và rất nhiều khoáng chất như selen, kẽm, magie, natri, kali, phốt pho, canxi, sắt, đồng nên rất tốt cho sức khỏe.

 

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 300g

- Ngồng tỏi: 100g

- Tỏi: 2 tép

- Gừng: 3 lát mỏng

- Sốt ớt cay: 1 thìa súp

- Muối: vừa đủ

- Nước tương: 1 thìa súp

Cách làm

 

- Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn rửa sạch với nước và thái con chì vừa ăn.

- Ngồng tỏi rửa sạch rồi thái thành từng khúc 3 – 4cm. Tỏi và gừng bỏ vỏ rồi thái lát mỏng.

- Bắc chảo lên bếp đun với lửa lớn. Đến khi chảo khô, nóng thì cho thịt vào đảo đều tay. Để lửa vừa, đảo liên tục cho phần mỡ trong thịt chảy ra. Đun đến khi mỡ đã chảy hết thì bạn tắt bếp chắt phần mỡ thừa ra bát. Tiếp tục cho tỏi và gừng vào xào chung.

- Cho tiếp ớt cay và nước tương vào đảo cùng. Nếu bạn không ăn được cay bạn có thể không cho phần sốt ớt cay hoặc chỉ cho một lượng rất nhỏ để món ăn ngon hơn.

- Nêm nếm gia vị vừa đủ ăn.

- Khi thịt đã chín và ngấm gia vị, bạn cho ngồng tỏi vào đảo đều. Vì ngồng tỏi rất nhanh chín nên bạn chỉ cần đảo chín tới. Không nên đun kĩ quá vì nếu quá lửa ngồng tỏi sẽ bị nồng.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước làm món thịt rang cháy cạnh rồi. Thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ hấp dẫn vô cùng đấy.

Ngồng tỏi có công dụng giúp hạ mỡ máu, phòng chống tắc nghẽn mạch máu, xơ cứng động mạch, phòng bệnh về tim. Bên cạnh đó, ngồng tỏi cũng giúp bảo vệ gan, kích thích hoạt tính của tế bào gan khỏi các chất gây ung thư. Vì có chứa chất diệt khuẩn nên có thể phòng được cảm cúm.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là tuy ngồng tỏi rất bổ nhưng lại không nên ăn quá nhiều. Nếu ăn nhiều ngồng tỏi sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Những người bị bệnh gan, người tiêu hóa kém cũng không nên ăn nhiều ngồng tỏi.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-mon-thit-rang-chay-canh-voi-nguyen-lieu-nay-dam-bao-ngon-va-bo-hon-han-d317043.html


TAG