Dòng sự kiện:

Làm sao để con bạn tự tin như Bi béo - con trai Xuân Bắc?

22:11 16/10/2015
Bé Bi năm nay mới vào lớp 1 nhưng khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế?, sự tự tin đến mức ngộ nghĩnh, đáng yêu của bé khiến khán giả vô cùng yêu mến.

Tin liên quan

  • Phì cười xem clip Bi Béo tạo hình đúng "chất" Thị Nở
  • Tuyển tập những câu nói 'bá đạo' của bé Bi - con trai Xuân Bắc
  • Cười lăn với clip bé Bi “đau khổ” thể hiện ca khúc tự sáng tác
  • Xuân Bắc thay thế Bác Leng Keng: Bi ủng hộ, Chíp phản đối
[mecloud]cA8hNvUnGi[/mecloud]

Theo dõi chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? mùa hai chắc hẳn ai cũng phải thừa nhận mình bị cuốn hút bởi sự lém lỉnh rất đỗi đáng yêu của bé Bi - con trai danh hài Xuân Bắc. Có khán giả còn chia sẻ rằng, Bi nói gì, làm gì cũng thấy tự nhiên và hài hước đến mức “không nhịn nổi cười”.

Đâu là bí quyết khiến cậu bé được khán giả yêu mến như thế? Một trong số đó chính là sự tự tin. Sự tự tin giúp cậu bé không chỉ được mọi người biết đến mà còn nhanh chóng có thiện cảm với bé hơn. Và cũng phải thừa nhận rằng, tự tin là một trong những yếu tố giúp con người dễ gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Bi cho rằng mình thuộc nhóm máu "khủng long, máu lạnh", chứ không chọn các loại nhóm máu sẵn có là A, B, O, AB.

Bé Bi năm nay mới vào lớp 1 nhưng cách bé tự giới thiệu về bản thân mình vô cùng tự tin mà không chỉ các em nhỏ tuổi mà nhiều người lớn cũng có thể học tập.

Còn nhớ, trong tập đầu tiên tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế?, khi bố Xuân Bắc có việc phải quay về gấp, để lại cậu con trai tiếp tục hành trình cùng 3 gia đình còn lại. Cậu bé Bi tỏ ra tự tin và bình tĩnh khi tiếp xúc với những khuôn mặt hoàn toàn xa lạ.

Bi Béo nói về bố Xuân Bắc.

Khi đó, bé Bi được coi là “lính mới” vì gia đình Đỗ Minh và Mạnh Trường đã tham gia được 3 tập trước đó, bố con Minh Khang - Suti tuy cũng vừa mới xuất hiện nhưng  đã quen mặt với “Bố ơi” từ mùa 1. Tuy nhiên, Bi không hề e dè, ngần ngại mà nhanh chóng làm quen với mọi người.

Bi chủ động hỏi chuyện nhà Minh Khang: “Chú có mấy con?” rồi “không quên” “điều tra”: “Lần trước chú làm bố của ai?”.

[mecloud]HXmrbF2I4o[/mecloud]

Trong thử thách đến thăm bản làng và ăn cơm cùng người Thái, Bi chủ động bắt chuyện với người lạ. Cậu bé thắc mắc: “Tên của mình sang tiếng Thái là gì ạ?”. Bé cũng không tỏ ra rụt rè khi trả lời các câu hỏi của người dân bản địa về tên, tuổi của mình. 

Bi Béo đặt ra tiêu chuẩn chọn người giao nhiệm vụ thay thế Bác Leng Keng là phải "tốt tốt, vui vui". 

Bé Bi tự chấm điểm khả năng giao tiếp của mình là 0/10 với lí do: “Ở lớp con không cần giới thiệu tên, các bạn đã biết tên con rồi. Con không cần kết bạn, các bạn đã tự kết bạn với con rồi”.

Bé Bi tự chấm điểm khả năng giao tiếp của mình là 0/10.

Mới đây, 4 bố con được giao nhiệm vụ điền thông tin cá nhân vào giấy giới thiệu bản thân khi đi xin việc, Bi Béo đã có cách điền "không giống ai". Cậu bé không tự chấm điểm cho mình như các bạn khác mà đưa ra những khái niệm khiến bố Xuân Bắc và người xem không khỏi ngỡ ngàng. 

Cụ thể khi hỏi Bi Béo về:

Nhóm máu: khủng long-máu lạnh

Đẹp trai: bằng bố

Trình độ học vấn: vừa vừa

Ngoại ngữ: cũng vừa vừa

Thông minh: nhiều

Hài hước: nhiều đấy

Ham ăn: nhiều nhiều nhiều nhiều... 

Bi cũng từng khiến khán giả cười ngả nghiêng khi giải thích lí do vì sao mình béo: “Tại bố mẹ con cứ cho con ăn nên con phải như này ạ”.

Khiếu hài hước như bé Bi không phải bé nào cũng có được, nhưng sự tự tin của Bi thì con bạn có thể học hỏi. Để con mình tự tin, dưới đây là một vài gợi ý để các bố mẹ tham khảo:

1. Bố mẹ nên tạo môi trường để con có cơ hội trải nghiệm và thể hiện khả năng của bản thân khi ở trường, ở nhà…

2. Giúp trẻ phát triển về ngôn ngữ vì ngôn ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giao tiếp, điều đó có nghĩa nó cũng rất quan trọng để tạo nên sự tự tin của trẻ khi giao tiếp với người khác. Nếu trẻ diễn đạt tốt, vốn từ tốt thì trẻ có thể tự tin nói chuyện, tự tin phát biểu trước đám đông.

3. Bạn phải chấp nhận cho con đối mặt với những khó khăn và thử thách để trẻ tạo cho bản thân tính tự lập. Cha mẹ đừng cố gắng giúp trẻ làm tất cả mọi công việc, đừng cố gắng dọn cho con mình một con đường không có thử thách, chông gai.

Thay vào đó, sau những thất bại hãy dành cho con những lời động viên, phân tích cho con rằng con đã là được những điều gì và chưa làm được những điều gì.

4. Sớm dạy con cách giới thiệu về bản thân, hoặc để con tự trả lời các câu hỏi của khi giao tiếp với người lớn tuổi. Cha mẹ hướng dẫn chứ không nên thay thế con làm điều này nếu muốn con sớm mạnh dạn, tự tin.

5. Đặt ra các tình huống giao tiếp và cùng con giải quyết theo nhiều hướng khác nhau, đưa ra các câu hỏi để rèn luyện phản xạ từ chậm, đến nhanh dần. Trả lời các câu hỏi của con hoặc bố mẹ đặt câu hỏi, đưa con vào các tình huống giả định để con suy nghĩ cách xử lý.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]EJoD42AI4q[/mecloud]