Dòng sự kiện:

Làm thế nào để đối phó những cơn ăn vạ của bé?

16:55 05/01/2016
Để đối phó cơn giận dữ, ăn vạ của trẻ thực sự là một thách thức đối với nhiều cha mẹ.

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Sự giận dữ và ăn vạ có thể xảy ra với bất kỳ em bé nào với nhiều lý do khác nhau, đôi khi có cả những lý do hết sức vô lý. Dù là nguyên nhân gì đi nữa, nhưng để đối phó cơn giận dữ của trẻ thật không đơn giản, đây thực sự là một thách thức đối với nhiều cha mẹ.

Khi không chịu đựng nổi những cơn giận dữ, ăn vạ của con, nhiều bố mẹ đã dùng roi để "trừng trị" thói ăn vạ của con, nhưng theo nhiều chuyên gia, đây không phải là cách tốt nhất để ngăn cản cơn giận dữ của trẻ.

Tuy nhiên, cha mẹ có thể hoàn toàn khắc phục những cơn ăn vạ của bé, để bé có thể bình tĩnh trở lại.

Sự giận dữ và ăn vạ có thể xảy ra với bất kỳ em bé nào với nhiều lý do khác nhau, đôi khi có cả những lý do hết sức vô lý. 

 

Dưới đây là một vài ý tưởng mẹ có thể tránh được những cơn cáu giận, ăn vạ của bé:

- Hãy chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết cho con khi đi ra ngoài trong một túi nhỏ: Đó có thể là một vài thứ đồ chơi đơn giản, một vài món ăn yêu thích của bé, nếu như mẹ muốn bé kiên nhẫn chờ đợi ở nơi công cộng.

- Trong một vài tình huống cần thiết, hãy nói bé những lời cảm xúc. Như: Con thực sự muốn ở đây lâu hơn nhỉ?, con sẽ uống một hộp sữa ngay lúc này nhỉ?

- Hãy chuyển hướng sự chú ý của trẻ. Ví dụ: Chắc chắn mẹ sẽ không để con đánh anh được, nhưng con có thể đấm vào cái gối của anh.

- Ngồi xuống ngang tầm mắt của con và dịu dàng trò chuyện với bé như một người bạn thực thụ. 

- Để bé tự do lựa chọn. "Con muốn đội mũ trước hay xỏ giày?"

- Thiết lập nếp sinh hoạt cố định cho con. "Ăn tối xong con vẽ tranh, đọc truyện trước khi đánh răng đi ngủ nhé.

- Để cho bé tự chỉ cho mẹ thấy cơn giận dữ của bé theo cách của bé. "Có thể là một cuộc trò chuyện cùng mẹ, hoặc bé có thể cầm bút vẽ lên giấy theo cách sáng tạo của bé".

Minh Sang (Nguồn: Themontessorinotebook)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]fylDaeJ18N[/mecloud]