Dòng sự kiện:

Lần đầu thử “cảm giác lạ”, cụ ông 80 mắc HIV

03:00 27/10/2015
Bùi tai trước lời rủ rê của “hội bạn già”, cụ ông 80 tuổi đã mắc phải căn bệnh thế kỷ sau một lần đi “vui vẻ”.

 

 

 

 

Cụ ông Lê Văn T (quận 3, TP HCM) được người nhà đưa vào khám tại bệnh viện Da liễu TP HCM với triệu chứng: dương vật mọc nốt sùi và có mùi khó chịu. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cụ T. bị sùi mào gà và cả căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Cầm tờ kết quả xét nghiệm trên tay, cụ ông đã đến tuổi “gần đất xa trời”  đã bị chấn động mạnh. Sau khi được các bác sĩ trấn an, động viên, tinh thần của cụ mới ổn định trở lại.

Theo lời cụ T, mấy tháng trước, nghe lời rủ rê của “hội bạn già”, cụ đi massage thư giãn. Tới nơi mới biết, đó là massage trá hình. Tuy khá hoảng hốt nhưng cụ vẫn muốn “thử một lần cho biết”. Không thể ngờ, đó là quyết định “sai một ly đi một dặm”.

Sau lần massage “vui vẻ”, chỉ ít lâu sau, cụ T. phát hiện “vùng kín” mọc chi chít mụn nhỏ và rất ngứa. Cứ ngỡ bị dị ứng thông thường, cụ nhờ người nhà đưa đi khám, và rụng rời tay chân khi biết mình bị mắc cả bệnh xã hội lẫn căn bệnh thế kỷ.

Vừa xấu hổ vừa lo ảnh hưởng đến thể diện của gia đình, mỗi lần tái khám cụ T. đều nhờ người cháu chở đến bệnh viện. Rất may, vợ con cụ đã thông cảm và tận tình chăm sóc để chồng, cha mình mau khỏi bệnh.

Sau khi được điều trị, bệnh sùi mào gà đã đỡ đến 70%. Riêng căn bệnh thế kỷ, cụ còn phải “chiến đấu” lâu dài.Theo các bác sĩ, từ lúc nhiễm HIV đến khi chuyển sang giai đoạn AIDS, người bệnh vẫn có thể sống khỏe mạnh từ 5 – 10 năm với năng lực học tập, lao động không khác người bình thường.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]j5KsZs3KsA[/mecloud]