Dòng sự kiện:

Lần đầu tiên trao danh hiệu “Nữ vương” trong một cuộc thi sắc đẹp

19:26 13/07/2016
Lần đầu tiên trong lịch sử thi sắc đẹp, Việt Nam có danh hiệu Nữ vương. BTC cuộc thi người mẫu "Nữ hoàng đá quý Việt Nam" công bố sẽ trao hai danh hiệu “Nữ vương” đá quý cho người đẹp chưa lập gia đình và “Nữ hoàng” đá quý cho người đẹp đã lập gia đình.

Gây chú ý tại cuộc họp báo công bố cuộc thi diễn ra chiều 12/7 tại Hà Nội, BTC cho hay sẽ trao hai danh hiệu cho hai bảng thí sinh lần lượt là Nữ vương đá quý cho độ tuổi 18 - 30 (thí sinh chưa lập gia đình) và Nữ hoàng đá quý cho độ tuổi 21 – 47 (đã lập gia đình). Hai danh hiệu này được dịch ra tiếng Anh là: King of Gemstone và Queen of Gemstone. Đặc biệt, cuộc thi sẽ tuyển các thí sinh từ 1,58m (thấp nhất so với các cuộc thi người mẫu, người đẹp) từ trước tới nay.

Cuộc thi "Nữ hoàng đá quý Việt Nam" vừa họp báo công bố chiều 12/7 tại Hà Nội.

Từ trước tới nay, các cuộc thi người đẹp, người mẫu ở Việt Nam chỉ thường trao danh hiệu Hoa hậu, Hoa khôi, Nữ hoàng, Nam vương, Người đẹp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thi sắc đẹp Việt Nam, chúng ta có danh hiệu Nữ vương. Trên thế giới, các cuộc thi dành cho phụ nữ có Miss, Mrs (quý bà) và Mr (dành cho nam giới).

Lý giải về tên gọi cho các người đẹp, ông Lê Ngọc Hải, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, từ "Vương" và "Hoàng" trong Nữ vương, Nữ hoàng đều chỉ những ngôi vị cao nhất và đồng nghĩa. "Từ xa xưa, lịch sử Việt Nam đã có những vị vua là phụ nữ như Trưng Trắc, Trưng Nhị. Vì thế, không nên chỉ có danh hiệu Nam vương, mà còn có thể có cả Nữ vương để tôn vinh sắc đẹp, trí tuệ của người con gái".

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My - Đại sứ, trưởng ban giám khảo của cuộc thi.

Tại cuộc họp báo, nhiều ý kiến cho rằng sự phân chia hai độ tuổi khác nhau gộp trong một cuộc thi dễ tạo nên sự chồng chéo. Việc trao hai danh hiệu cao nhất tương đương nhau, với giá trị giải thưởng 85 triệu đồng tiền mặt trong một cuộc thi xem ra không hợp lý. Khi được hỏi nhận về các danh hiệu nói trên, Đại sứ của cuộc thi, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Trưởng BGK, bày tỏ: Cuộc thi không dành tôn vinh hình thể người phụ nữ Việt mà còn là vẻ đẹp tâm hồn, sự hiểu biết; đồng thời quảng bá ngành trang sức. Vì thế theo Hoa hậu Giáng My, Nữ vương hay Nữ hoàng chỉ là tên gọi.

Cuộc thi người mẫu Nữ hoàng đá quý Việt Nam do Trung tâm Truyền thông và Biểu diễn Nghệ thuật Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân Đá quý vàng ngọc trang sức TP. Hà Nội tổ chức. Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 11-2016 tại Hà Nội.

Yến Anh