Dòng sự kiện:

Lan Khuê bị Ban tổ chức Miss World nuốt lời và 'chơi xấu'?

16:11 20/12/2015
Theo như thể lệ ban đầu của Miss World, thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ lọt vào vòng thi ứng xử cuối cùng nhưng thể lệ lại bất ngờ thay đổi vào phút chót.

 

 [mecloud]YYCWOPnSfx[/mecloud]

Trong đêm chung kết tối 19/12, tại đảo Hải Nam, Trung Quốc, Ban tổ chức Miss World đã có sự thay đổi khó hiểu về giải khán giả bình chọn.

Mở màn đêm thi, người dẫn chương trình cho biết, thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất thông qua ứng dụng của cuộc thi sẽ là thí sinh thứ 11 lọt vào vòng bán kết. Sự sửa đổi bất ngờ này hoàn toàn khác với thể lệ Ban tổ chức đã thông báo trên trang web Miss World.

Trước đó, trên trang web ghi rõ cách thức bầu chọn như sau: "Người chiến thắng khán giả bình chọn sẽ lọt vào vòng cuối cùng của Miss World 2015. Khi các thí sinh vòng cuối được công bố, cổng bình chọn khép lại, người chiến thắng giải People's Choice Award sẽ được công bố. Nếu người chiến thắng giải bầu chọn không có tên trong top cuối (Top 5), cô ấy sẽ được gọi vào vòng thi ứng xử".

Nếu theo thể lệ cũ, Lan Khuê - người đẹp giành được nhiều phiếu bầu chọn nhất - sẽ là thí sinh thứ 6 (Top 5+1) bước vào vòng thi ứng xử để tìm ra người chiến thắng nhưng vì sự thay đổi này, đại diện của Việt Nam chỉ được lọt vào vòng bán kết (Top 10 +1).

[mecloud]KmVPQtollN[/mecloud]

Sự thay đổi về thể lệ đó là điều vô cùng đáng tiếc đối với Lan Khuê và Việt Nam vì lẽ ra Lan Khuê đã có thể đạt được thành tích cao hơn và có cơ hội để khẳng định tài năng của mình trong vòng thi trả lời câu hỏi.

Lan Khuê cũng được chọn biểu diễn điệu múa dân tộc cùng một số ít thí sinh khác trong phần Dances of The World nhưng màn biểu diễn của cô được thay thế bằng điệu múa của thí sinh nước chủ nhà Trung Quốc.

Không chỉ bị loại khỏi vòng cuối, Lan Khuê còn bị gạt ra khỏi màn trình diễn Dances of The World ở phút cuối.

Theo dõi đêm chung kết, nhiều khán giả Việt Nam đã bức xúc khi BTC Miss World bất ngờ thay đổi luật chơi khiến Lan Khuê không lọt vào top 5+1 mà chỉ dừng lại ở top 10 +1.

Trên trang cá nhân khi cuộc thi vừa kết thúc, Lan Khuê đã có những chia sẻ về cuộc thi và gửi lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam: "Điều gì không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi vẫn tồn tại và vẫy vùng ở tận đáy vì tôi biết có biết bao con người ở đất nước tôi đang ngày đêm chung tay, đoàn kết vì dải băng Việt Nam mà tôi đang đeo. 

Tôi khóc cạn nước mắt khi tôi không được xuất hiện mở màn Dances of The World. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ từ các thí sinh. Nhưng không sao sóng gió đã đi qua. Mọi thứ đã ở lại phía sau. Những sóng gió này là động lực để tôi phải làm điều gì trong tương lai để tiếng nói của đất nước tôi mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn.

Cám ơn Việt Nam, cám ơn các em - các fan sắc đẹp, các bạn, các anh/ chị/ em phóng viên, báo chí, nghệ sĩ đã hết lòng ủng hộ cô gái mang dải băng Việt Nam được bước ra sân khấu Thế Giới.

Lời cám ơn lúc này chắc là không đầy đủ, trọn vẹn nhưng chắc chắn đó là những gì từ trong trái tim và suy nghĩ đang còn rất hỗn độn vì vui sướng này.

Cám ơn Việt Nam. Tự hào khi tên nước tôi vang lên nơi đất khách".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam