Dòng sự kiện:

Lan Khuê lên tiếng trước thông tin bị xử ép tại Miss World 2015

18:17 10/12/2015
Đại diện Việt Nam cho rằng ở bất kỳ cuộc thi nào, thí sinh chủ nhà cũng sẽ được hưởng sự ưu ái nhất định và Lan Khuê thấy chuyện này rất bình thường.
Thời gian gần đây, đã có những thông tin cho rằng thí sinh Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn “kỳ cục” tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 được tổ chức tại Trung Quốc.

Cụ thể là những người hâm mộ của Trần Ngọc Lan Khuê đã lên các diễn đàn để than phiền rằng họ không thể bình chọn cho cô.  Theo đó, phần bình chọn cho Lan Khuê bất ngờ bị chặn lại trên trang web chính thức và ứng dụng điện tử. Thậm chí trong một ứng dụng khác để tính điểm phần thi truyền thống đã không nhận mã điện thoại của Việt Nam. Trong khi đó các quốc gia còn lại vẫn sử dụng bình thường.

Không chỉ vậy, Lan Khuê còn bị loại khỏi tiết mục múa solo, thay bằng Hoa hậu Trung Quốc, dù trước đó Miss Vietnam được chọn. Lan Khuê đã đi gặp ban tổ chức để nói chuyện, cuối cùng mới tiếp tục được múa.

Tuy nhiên, trước những thông tin này, Trần Ngọc Lan Khuê tỏ ra khá bình thản. Đại diện Việt Nam cho rằng ở bất kỳ cuộc thi nào, thí sinh chủ nhà cũng sẽ được hưởng sự ưu ái nhất định và Lan Khuê thấy chuyện này rất bình thường. Việc cô cần làm là cố gắng gấp đôi, gấp ba thay vì ngồi than vãn. 

Chiếc đầm dạ hội Lan Khuê sẽ mặc trong phần thi Thiết kế Evening Gown Designer Award.

Lan Khuê cho biết thêm, việc đăng nhập vào Facebook ở Trung Quốc hoặc liên lạc về Việt Nam khá khó khăn. Hoa khôi Áo dài 2014 cũng nghe mọi người phản ánh về những tình trạng trên, nhưng vì quá bận rộn tập luyện và tham gia các hoạt động, cô chưa kiểm tra kỹ lại được nên không thể khẳng định. 

“Ngay từ những ngày đầu, tôi đã lường trước được mình sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc thi này bởi đây sẽ là một tháng thử thách rất cam go. Nhưng đây cũng là một cơ hội lớn cho tôi để tỏa sáng. Tôi thích câu nói: “Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn”. Chính những khó khăn thử thách đó lại khiến cho hành trình của tôi tại Hoa hậu Thế giới thêm thú vị, và cũng nhờ đó những thành quả dù lớn dù nhỏ mà tôi có được tại cuộc thi này sẽ thêm phần ý nghĩa” - Lan Khuê chia sẻ.

Lan Khuê cùng các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015

Lan Khuê tâm sự, nhiệm vụ của cô bây giờ là cố gắng hết mình, không nên bị phân tâm quá nhiều. Cô tin rằng khán giả sẽ có những góc nhìn đúng đắn, công tâm nhất. 

Lan Khuê đang trải qua tuần thi thứ ba tại Hoa hậu Thế giới 2015 ở Trung Quốc. Đây là tuần thi khá quan trọng vì các thí sinh sẽ bước vào những phần thi chính thức. 

Trước đó, BTC Miss World 2015 cũng tung ra clip các thí sinh tự giwois thiệu bản thân. Lan Khuê tươi tắn giới thiệu, cô là một người mẫu, diễn viên và người sáng lập chương trình từ thiện riêng. Nói về các dự án từ thiện, Lan Khuê cho biết cô đang nỗ lực trong các hoạt động giúp các trẻ em mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ điểm thú vị trong sở thích của mình là "rất thích ăn uống, nhưng may mắn không bị tăng cân".

Mặc dù Lan Khuê có biểu cảm và cách phát âm tiếng Anh chưa thực sự tự nhiên nhưng video giới thiệu của cô vẫn được nhiều người ủng hộ.

Lan Khuê trong video giới thiệu bản thân.

Dù thất bại trong phần thi Thể thao hôm 8/12, Lan Khuê vẫn rất kỳ vọng vào phần thi tiếp theo - Top Model, bởi trình diễn trên sàn catwalk chính là sở trường của cô.

Lan Khuê được các chuyên gia sắc đẹp quốc tế đánh giá cao khi tham dự Miss World. Trang Global Beauties đang bình chọn người đẹp Việt Nam ở vị trí thứ 5. Trong khi đó trang Misosology dự đoán Lan Khuê lọt vào top 3. Người đẹp Li-băng đang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất, đứng đầu tất cả các top bình chọn.

Lan Khuê sinh năm 1992, từng là sinh viên Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TP HCM. Cô cao 1m76 với chỉ số 84-60-88. Trước khi trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam, cô từng vào top 3 Siêu mẫu châu Á 2012 và đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam