Dòng sự kiện:

Lặng người trước clip bé gái khuyên bố mẹ làm bạn sau khi ly hôn

03:23 22/09/2015
Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái đang “khuyên bảo” mẹ mình và bố 'sau ly hôn nên làm bạn' đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

 

Hôm 16/9, Cherish Sherry, một bà mẹ tại Canada, chia sẻ đoạn video của con gái cô Tiana khuyên bố và mẹ sau khi ly hôn nên làm bạn đã thu hút ‘bão like’ từ cư dân mạng.

[mecloud]BFcP6k5Cgj[/mecloud]

 Cherish cho biết cô và chồng đã ly hôn nhưng bản thân cô vẫn không thể ngừng cãi nhau với người đàn ông này. Chứng kiến cảnh bố và mẹ cãi nhau, cô con gái Tian ra sức ngăn cản 2 người. Sau đó, khi chỉ còn lại 2 mẹ con, Tiana ngồi trên một bậc cầu thang, bắt đầu “khuyên bảo” mẹ mình như một chuyên gia tâm lý thứ thiệt.

Cô bé bắt đầu bằng một câu hỏi: “Mẹ, mẹ đã sẵn sàng làm bạn với bố chưa?”. Khi nghe mẹ trả lời là “Rồi”, cô bé tiếp tục nói và có những cử chỉ minh họa rất đáng yêu: “Mẹ đừng cố làm quá tình bạn của mình và bố. Con muốn bố và mẹ trở thành một tình bạn bình thường, nhưng là bạn thật sự. Cứ gắng hết sức mình là được mà mẹ”.

Khi mẹ em nói “Đồng ý”, bé lại cố gắng diễn đạt thêm: “Con muốn mẹ và bố luôn sống ổn định, thoải mái và trở thành bạn bè của nhau. Không phải con ích kỷ đâu. Con chỉ muốn mọi người là bạn bè. Và nếu con có thể đối tốt với mọi người, con nghĩ ai cũng làm được như vậy”.

“Không phải con ích kỷ. Con đang cố gắng hết sức mình từ chính trái tim con. Chỉ vậy thôi. Con muốn mẹ và bố, và tất cả mọi người làm bạn với nhau. Con muốn ai cũng nở nụ cười hết. Nhất là mỗi khi con nhìn người khác, con hay cười với họ. Con muốn họ cũng vậy”, em giải thích thêm.

Cuối cùng, Tiana còn “tưởng tượng” xa hơn với mẹ về một thế giới mà nếu ai cũng ích kỷ thì sẽ thế nào. “Mọi người đều biến thành quái vật hết mẹ à. Chúng ta không cần quái vật. Chúng ta cần mỗi người đều là con người, con, mẹ, tất cả mọi người. Vì vậy, con muốn mọi thứ thật cân bằng, thật ổn định, không gì khác. Nếu mọi thứ đều có thể tốt đẹp hết mức có thể, con không mong gì hơn.”

Có thể dễ nhận ra được sau những lời tâm tình của Tiana, người mẹ Cherish đã lặng đi trong một vài giây, có thể vì quá bất ngờ trước sự trưởng thành của cô con gái nhỏ, và cả niềm vui khi có được một “tri kỷ nhí” như vậy trong đời. Cô hứa với con sẽ cố gắng làm được điều cô bé mong đợi, sau đó hai mẹ con ôm và hôn nhau thật ngọt ngào.

Tiana và mẹ.

Bản thân Cherish cũng chia sẻ sau đoạn clip rằng những lời nói của Tiana như một “tiếng chuông cảnh tỉnh” cô, khiến cô nhận ra những gì mình đang làm với cha Tiana có thể gây tổn thương sâu sắc cho con gái, những vết thương không biết bao giờ mới lành lại. “Tôi cảm thấy choáng váng. Con bé đã đánh thức tôi”, bà mẹ đơn thân, hiện phải làm 2 công việc một lúc để nuôi gia đình cho biết.

Từng câu từng chữ của cô bé Tiana, tuy vẫn đầy nét ngây ngô của một đứa trẻ đang “cố chín chắn” để thuyết phục mẹ mình đừng cãi nhau với bố nữa nhưng là một bài học không nhỏ với tất cả mọi người.

Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]t5mgn7Zdtu[/mecloud]