Dòng sự kiện:

Lặng người trước những bức vẽ ‘ước mơ’ của trẻ trong trại tị nạn

02:36 13/09/2015
Những bức vẽ hồn nhiên, ngây thơ của những đứa trẻ trong khu trại tị nạn khiến nhiều người xúc động. Trên những tờ giấy, các em nhỏ vẽ “ước mơ” về một tương lai tươi sáng hơn cho chính các em và cho gia đình.

 

 

 

 

Macedonia, một người mẹ trẻ đang sống trong trại tị nạn không tên ngay sát biên giới Hy Lạp, nói : “Thật khó để bảo vệ lũ trẻ an toàn”. Cô cũng như bao người cha người mẹ tị nạn khác, chỉ mong cậu con trai bé bỏng của mình sẽ được bình an.

Cô nói: “Con trai tôi rất lo lắng. Cháu khóc suốt ngày. Tôi không biết phải giải thích thế nào cho cháu hiểu những gì đang xảy ra, chúng tôi đang đi về đâu!”.

Nơi cô đang ở là chỗ tạm trú của những người tị nạn trước khi lên tàu đến Serbia. Tại trại có tình nguyện viên hỗ trợ tâm lý, y tế cho khoảng 250 bà mẹ và trẻ em mỗi ngày. Những bà mẹ, ngồi trong lều cùng chơi với con cái, chờ đợi giây phút được đến vùng đất mới.

Một nhân viên của La Strada - Marija Todorovska -  tổ chức chống buôn người tại Macedonia cho biết  nhiều người mẹ đi một mình cùng con trong hành trình tị nạn, còn chồng đang ở Serbia. Họ rất vất vả trên đường. Họ mệt mỏi về thể xác, đau đớn về tinh thần.

 Những bức vẽ hồn nhiên, ngây thơ của những đứa trẻ trong khu trại tị nạn khiến nhiều người xúc động. Trên những tờ giấy, các em nhỏ vẽ “ước mơ” về một tương lai tươi sáng hơn cho chính các em và cho gia đình.Trong những căn lều, những đứa trẻ ngồi trên một chiếc bàn với những cây bút chì màu và giấy. Chúng vẽ nhà, có những đứa trẻ vẽ cảnh mình bị kẹt trong những bức tường ngoài không gian.

Marija nói: “Bọn trẻ muốn vẽ. Các bé thích chơi đồ chơi, thích hát những bài hát vui vẻ. Vì thế chúng tôi cùng nắm tay các bé và hát. Khi cầm chiếc bút chì màu trên tay, các em vẽ những ước mơ và vẽ tương lai của chính mình".

Hai em nhỏ ở trong lều tị nạn tại Gevgelija.

Các bé gái thường vẽ hoa. 

Một bé gái vẽ bông hoa vàng lẻ loi. Em nói em không muốn sống cô đơn như bây giờ.

Hay những ngôi nhà có cây xanh trước cửa.

Các em vẽ những túp lều ở trại tị nạn.

Một bé gái đặt tên cho bức tranh này là 'Tự do'.

Một em gái mơ một ngày mình được làm công chúa.

Bức ảnh cho thấy khát khao hạnh phúc của một đứa bé.

Khát khao được gặp lại cha mình.

Một bé trai khác lại mơ mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc trong tương lai.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm nhiều nhất: [mecloud]aQx28vGMOe[/mecloud]