Dòng sự kiện:

Lạnh người chuyện phía sau những chiếc áo phao của trẻ tị nạn

03:00 30/10/2015
Dư luận phẫn nộ trước hành động của những người bán hàng vô lương tâm chỉ vì lợi nhuận đã bán những chiếc áo phao giả cho những người tị nạn, trong đó có các em bé.
 [mecloud]GUVV7OYOjP[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, vào hôm thứ 4 vừa rồi, 4 chiếc thuyền buôn lậu đi từ Thổ Nhĩ Kỳ chở hơn 200 người tị nạn đi đến đảo Lesbos, Hy Lạp. Tuy nhiên, vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, những chiếc thuyền này đã bị lật nghiêng chìm dưới những đợt sóng biển hung dữ và cũng nhấn chìm cả giấc mơ về một tương lai tươi sáng của hàng trăm người dân tị nạn.

Các bác sĩ nỗ lực cứu sống trẻ nhỏ.

Ít nhất đã có 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Lực lượng chức năng của Hy Lạp vẫn đang cố gắng nỗ lực giải cứu những người bị nạn khác.

Đến buổi tối cùng ngày, cảnh sát bảo vệ ở bờ biển đã giải cứu được 242 người, trong đó có cả trẻ nhỏ.

Khi các bác sĩ vf mọi người đang từng giây từng phút giành giật lấy sự sống của các em nhỏ thì có một sự thật lạnh người đã được các nhà chức trách tiết lộ là những người tị nạn và di cư này có thể đã mặc phải chiếc áo phao giả.

Những người tị nạn đã bị một người chủ cửa hàng ham lợi bán cho những chiếc áo phao giả.

Chỉ vì lợi nhuận, chủ một cửa hàng trong khu nghỉ mát ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bán áo phao giả, nhồi những chiếc áo phao bằng giấy chứ không phải là lớp bọt đặc biệt như bình thường..

Sự tương phản về hình ảnh các bác sĩ làm việc rất chăm chỉ và cật lực để cứu sống các em nhỏ với hình ảnh chiếc áo phao giả nhấn chìm sự sống của nhiều người khiến nhiều người rùng mình.

Theo số liệu của Văn phòng Di cư quốc tế (IOM), từ đầu năm đến nay, đã có 560.000 người di cư và tị nạn đến Hy Lạp bằng đường biển. Hơn 3.200 người đã chết vì đói, lạnh và đuối nước trên đường đi di cư và đa số là trẻ em.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]rgztxh5X8V[/mecloud]