Dòng sự kiện:

Lập trình viên 7 tuổi được kỳ vọng trở thành Steve Jobs thứ hai

15:00 12/09/2016
Cậu bé Muhammad Humza Shahzad (Anh) trở thành chuyên gia về phát triển phần mềm, MS Word, MS PowerPoint và MS Excel khi mới 6 tuổi.

Đó là câu chuyện về cậu bé có tên đầy đủ là Muhammad Humza Shahzad, 7 tuổi, sống ở Handsworth, ngoại ô thành phố Birmingham, Anh. Cậu bé đạt được nhiều thành tích đáng nể khi còn quá trẻ, được nhiều người kỳ vọng cậu sẽ là Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai.

Hồi đi học lớp 1, tại trường tiểu học Ark Oval, Muhammad đã khiến các giáo viên bất ngờ khi bé có thể sửa chữa được lỗi máy tính cũng như trả lời các câu hỏi hóc búa. Ngay từ khi còn đóng bỉm, Muhammad đã bộc lộ tài năng tin học của mình.

Muhammad hiện là lập trình viên nhỏ tuổi nhất trên thế giới.

Thấy con có tài năng thiên bẩm, anh Asim, 40 tuổi - bố của Muhammad, là nhân viên công nghệ cao tại công ty IT Cyber Royal danh tiếng, quyết định tự mình kèm cặp con cho đến khi tìm được trường thích hợp.

Năm 2015, Muhammad đã trở thành Chuyên gia công nghệ thông tin trẻ tuổi nhất của Microsoft, khi ấy bé mới chỉ 6 tuổi. Cậu bé đạt 757 điểm (cao hơn mức yêu cầu 57 điểm), đánh bại 700 đối thủ đáng gờm trên khắp thế giới. Thần đồng người Anh chỉ dành 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi khó khăn này. Tiếp theo đó, sau khi phải vượt qua 3 bài kiểm tra khác, Muhammad hiện tại là chuyên gia về phát triển phần mềm, MS Word, MS PowerPoint và MS Excel.

Hiện tại, Muhammad cũng được coi là lập trình viên trẻ tuổi nhất thế giới.

Cậu bé được dự đoán sẽ là Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai.

Đại diện phát ngôn của Microsoft bày tỏ sự tán thưởng đối với thần đồng 7 tuổi: "Cậu bé dễ dàng tự tạo ra ứng dụng web và xây dựng kho bán ứng dụng cho mình. Cậu bé cùng thông thạo các ứng dụng, dịch vụ của Window, ứng dụng giải trí và hứng thú với việc lập trình game. Thậm chí, cậu bé còn hiểu rõ về quản lý bộ nhớ, cấu trúc dữ liệu hơn các lập trình viên giàu kinh nghiệm”.

Muhammad Humza Shahzad đang thiết kế một trò chơi. Đây cũng là mục tiêu trước mắt của thiên tài 7 tuổi. Tuy nhiên, thật bất ngờ rằng hoạt động yêu thích của cậu bé không phải là ngồi hàng giờ trước máy tính mà là cùng bố chơi bóng đá.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam