Dòng sự kiện:

Lễ cưới trong mơ của người phụ nữ bị ung thư gần chết trên giường bệnh

02:00 27/11/2015
Sau khi bác sĩ thông báo bà Maggie chỉ còn sống được vài ngày, vị hôn phu của bà liền quyết định tổ chức đám cưới ngay trong bệnh viện với mong muốn hôn thê của mình được làm cô dâu trước khi qua đời.
Hôm 21/11, một bệnh nhân ung thư vú, bà Maggie Batt-Rawden, 57 tuổi. đã kết hôn trên giường bệnh với vị hôn phu của bà, Mark, tại Bệnh viện Royal Surrey County, Guildford, Anh, dưới sự chứng kiến của các bác sĩ và y tá tại bệnh viện này, Mirror đưa tin hôm 25/11.

Bà Maggie, mẹ của 3 đứa con, bị ung thư vú di căn sang phổi, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Hôm 17/11, các con của bà Maggie đã đưa bà nhập viện vì sức khỏe của bà giảm sút nghiêm trọng.

Sau khi các bác sĩ thông báo bà chỉ còn sống được vài ngày nữa, Mark đã quyết định tổ chức đám cưới ngay trong bệnh viện với mong muốn hôn thê của mình được làm cô dâu trước khi qua đời. Ông âm thầm lên kế hoạch và sửa soạn mọi thứ rồi thông báo cho người thân, bạn bè của cả 2 bên.

"Vào tối thứ 6, khi các bác sĩ thông báo Maggie chỉ còn sống được vài ngày nữa. Tôi nghĩ cô ấy có thể muốn kết hôn tại bệnh viện vào ngày hôm sau. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, tôi đã lên kế hoạch cho lễ cưới diễn ra lúc 13h chiều 21/11", Mark chia sẻ.

Trước khi tổ chức lễ thành hôn, Mark xin phép các bác sĩ cho mượn phòng để tổ chức và tiếp đón một số khách mời từ người thân và bạn bè. Sau khi được lãnh đạo bệnh viện đồng ý, các nhân viên nhanh chóng trang trí phòng bệnh và mua một chiếc bánh cưới. Ngoài ra, bác sĩ còn cung cấp một dây dẫn truyền oxy dài gần 2 m để bà Maggie có thể thoải mái tham gia nghi lễ cùng mọi người.

Phụ dâu cho bà Maggie gồm các con của bà là James 24 tuổi, Tim 20 tuổi và Lizzie 18 tuổi.

"Maggie hoàn toàn không biết bao nhiêu người đã đến. Cô ấy không hề chuẩn bị gì cả và rất bất ngờ", Mark cho biết. Số khách mời trong lễ cưới của bà là 50 người.

Niềm hạnh phúc dâng lên trong mắt cô dâu khi được trao nhẫn cưới và cắt bánh gato. Chú rể cũng không ngớt tươi cười nói lời cám ơn đến các nhân viên bệnh viện đã giúp ông biến ngày 21/11 thành sự kiện trọng đại của cuộc đời.

Mark chia sẻ: “Nhân viên bệnh viên đã giúp tôi và Maggie có một đám cưới trong mơ. Họ giúp chúng tôi cảm thấy hạnh phúc trong hoàn cảnh vô vọng nhất. Họ còn chuẩn bị bóng bay để trang trí phòng và cả bánh cưới. Đó là kỷ niệm đáng nhớ không chỉ cho chúng tôi mà tất cả mọi người tham dự".

Được biết, Mark và Maggie Batt-Rawden quen nhau khi cả 2 tham gia một nhóm công tác xã hội cách đây 3 năm. Năm 2013 ở tuổi 55, Maggie phát hiện bị ung thư vú. Bệnh di căn đến phổi, sức khỏe bà ngày càng yếu đi song Mark vẫn đính hôn với Maggie vào năm ngoái.

Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]hCm4T2OLb3[/mecloud]