Dòng sự kiện:

Li Lam mượn sàn diễn thời trang ủng hộ hôn nhân đồng giới

21:45 17/10/2015
Li Lam và thương hiệu Lam đã trở thành show diễn được bàn tán nhiều nhất Tuần lễ thời trang VN 2015.

[mecloud]GYJBNHxQG8[/mecloud]

Từng cặp người mẫu trình diễn với tuyên ngôn: phụ nữ hãy sống như cách mình muốn, yêu người mình thương, ủng hộ hôn nhân đồng giới. Dường như ở lần xuất hiện nào, Li Lam đều biết cách làm người ta phải ồ lên, phải vỡ oà trong bất ngờ.

Ở Vietnam International Fashion Week 2014, Li Lam và thương hiệu Lam đã trở thành show diễn được bàn tán nhiều nhất.

Cô đã dàn dựng màn Xuân Lan “lên đồng” trên nền tiếng hát xẩm của nghệ nhân Hà Thị Cầu gây xôn xao làng thời trang cho đến tận bây giờ.

Trước giờ mở màn năm nay, nhà thiết kế bật mí: “Li Lam đã qua thời điên, đến với thời yêu”. Cô mang đến màn trình diễn mãn nhãn với bộ sưu tập mang tên “Nguyên Bản” (The Original).

Lấy cảm hứng chân thật từ chính những người phụ nữ xung quanh mình, những người phụ nữ từng trải, trưởng thành trong suy nghĩ, mạnh mẽ trong cá tính, mang một nét phóng khoáng sang trọng riêng biệt, Li Lam phác hoạ bộ sưu tập để tái hiện hình ảnh những kỳ nữ như thế.

“Nguyên Bản” mở màn với Minh Tú trên chiếc xe đạp. Hình tượng người phụ nữ tự tin, phong thái phóng khoáng, luôn biết cách tận hưởng cuộc sống hiện lên rõ ràng trong từng vòng quay xe, trong thiết kế slip dress cộp mác Lam.

[mecloud]Chs6A5s1yj[/mecloud]

Về với “Nguyên Bản”, Li Lam cho biết nếu phải diễn tả bộ sưu tập, chị sẽ chọn 6 chữ: “Thanh lịch, lôi cuốn, thực tế”. Về với “Nguyên Bản”, Lam thỏa sức vẫy vùng trong chất liệu mình yêu thích nhất: lụa bóng; trong những tông màu trầm đặc trưng: đỏ huyết dụ, vàng mù-tạt, xanh đậm và đen, trắng.

Để làm nổi bật khí chất của những người phụ nữ, Li Lam còn ứng dụng họa tiết Đông Dương mạnh mẽ như hoa cúc vàng, chuồn chuồn, chú cò, quả đu đủ, trái khổ qua để làm bật lên thông điệp “Người phụ nữ có một khí chất riêng biệt, từng trải và biết họ muốn gì trong cuộc sống, với lối ăn mặc gọn gàng, thanh lịch nhưng không kém phần yêu kiều, toát lên một người thành thị có chút gì đó dáng dấp Đông Dương, đương đại nhưng vẫn lưu giữ nét truyền thống”.

 

Bên cạnh đó, Li Lam còn tận dụng kỹ thuật xếp nếp để tạo điểm nhấn cho slip dress, váy midi hay sơ-mi pajama.

Đặc biệt, điểm nhấn trong “Nguyên Bản” có thể kể đến là cách Li Lam cho từng cặp người mẫu nữ trình diễn đôi.

Hình ảnh hai nàng dâu nắm tay song hành, hai cô bé phù dâu sóng bước như cách tuyên ngôn ý nhị, ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Tuy cách trình diễn và ý tưởng cô dâu ít nhiều khiến giới mộ điệu liên tưởng đến bộ sưu tập Chanel Haute Couture do Karl Lagerfeld phác thảo vài năm trước, nhưng Li Lam với tinh thần phóng khoáng, cởi mở vẫn đủ sức chinh phục cả khán phòng.

Kết thúc buổi diễn, Li Lam còn tạo nên bất ngờ với cách xuất hiện “ngược đời”. Chị ngược dòng từ hàng ghế khán giả tiến lên runway, thay cho cách chào hỏi kết show thông thường của mọi nhà thiết kế trên thế giới.

Với tôn chỉ, Lam không chỉ là thời trang mà còn là một phong cách sống, 19 người mẫu cùng xuất hiện trên sàn catwalk, nhún nhảy thoải mái trên nền nhạc Jazz còn khiến giới mộ điệu như trở về với thập niên 1930–1940, kỷ nguyên vàng với phong cách sống hưởng thụ mà vẫn có chiều sâu, rực rỡ nhưng vẫn đằm thắm. Một phong cách, một thái độ sống rất Lam!

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]A6yzn36sG1[/mecloud]