Dòng sự kiện:

Liệu có ai phải chịu đựng mẹ chồng "khẩu xà tâm xà" như tôi?

03:00 25/02/2016
Đã 20 năm trôi qua, nay mẹ chồng tôi cũng đã có tuổi nhưng bà vẫn thế, vẫn “ác khẩu ác cả tâm”, vẫn không ngừng chửi mắng con dâu, vẫn đủ sức để giang tay túm tóc, tát ngửa con dâu. Phận làm dâu tôi chỉ có thể ngậm đắng cho yên ổn gia đình.

 

 

 

Tôi năm nay 41 tuổi, đã có con gái, con trai lớn nhưng vẫn luôn phải chịu sự o ép của mẹ chồng. Suốt 20 năm qua làm dâu nơi đất khách quê người tôi phải chịu cảnh xa cha xa mẹ rồi lại chịu áp lực vì mẹ chồng không tâm lý như bao người mẹ khác. Mẹ chồng tôi “ác khẩu” vô cùng, ngày đầu về làm dâu tôi đã được mẹ giáo huấn một trận nhớ đời.

Rồi kể từ đó tôi phải nem nép sống trong nhà chồng, nói không phải quá chứ từ khi đi làm dâu tôi đến “ăn cũng không dám nhai mạnh răng, đi cũng không dám nhấc gót mạnh…”. Nghĩ đến quãng thời gian đó mà tôi toát mồ hôi.

Những ngày chồng ở nhà tôi còn được che chở, nhưng cứ hễ chồng tôi đi công tác là mẹ chồng lại “hành” con dâu. Không biết liệu có phải trước đây mẹ chồng tôi đi làm dâu cũng chật vật, cũng vất vả, cũng bị đối xử tệ bạc nên bà mới ôm hận trút hết lên đầu con dâu bây giờ.


Ảnh minh họa.

Ngày tôi mang bầu mẹ chồng tôi còn nguyền rủa tôi, nguyền rủa đứa cháu nội còn chưa ra đời “Mày và con mày đừng hòng mong tao yêu thương, ngay từ ban đầu tao đã không đồng ý hôn nhân này thì về sau tao vẫn vậy, đừng mong chờ gì ở người mẹ chồng này. Thằng Hoàng yêu mày, nhất quyết lấy mày thì vợ chồng mày cố mà thương lấy nhau. Còn tao thì không, không bao giờ…”. Những lời nói đó như đâm sâu vào trái tim tôi.

So với những người phụ nữ đi làm dâu khác mà tôi biết thì bản thân tôi cũng không thua kém gì. Cũng đi làm kiếm tiền, cũng làm tròn trách nhiệm của một người vợ chăm chồng, nuôi con, đảm đang việc nhà. Sinh được hai đứa con một trai một gái lại đảm đang đáng ra tôi phải được bố mẹ chồng cưng chiều, phải được hạnh phúc. Nhưng ngược lại, hễ thấy tôi là mẹ chồng nổi giận, dù tôi có làm tốt thế nào mẹ chồng cũng không khen lấy một câu, còn khi làm sai trái chuyện gì thì chắc chắn không tránh khỏi những lời đay nghiến thấu tận tim của mẹ chồng.

Mẹ chồng tôi vốn là giáo viên dạy văn đã về hưu nên mỗi lời bà nói ra đau đớn biết nhường nào. Đã nhiều lần tôi muốn bỏ chồng, muốn thoát khỏi gia đình chồng nhưng vì con cái, vì chồng mà tôi từ bỏ ý định đó. Thế rồi cuộc sống cứ thế trôi đi tôi không còn hoảng hốt mỗi khi bị mẹ chồng mắng chửi, không còn tự ái, không còn suy nghĩ nhiều đến phát khóc mỗi đêm như trước nữa.

Đã 20 năm trôi qua, nay mẹ chồng tôi cũng đã có tuổi nhưng bà vẫn thế, vẫn “ác khẩu ác cả tâm”, vẫn không ngừng chửi mắng con dâu, vẫn đủ sức để giang tay túm tóc, tát ngửa con dâu. Phận làm dâu tôi chỉ có thể ngậm đắng cho yên ổn gia đình.

Các con tôi đã lớn nhưng tôi vẫn phải chịu cảnh sống o ép bởi mẹ chồng. Tôi không biết làm thế nào mới có thể hóa giải những mâu thuẫn không đáng có giữa mẹ chồng – nàng dâu của gia đình tôi. 20 năm qua tôi vẫn luôn đi tìm câu trả lời, vẫn luôn tìm cách làm hài lòng mẹ chồng tôi. Nhưng tất cả đều không thành, chẳng lẽ phải đến khi bà nằm xuống nhắm mắt xuôi tay mới xóa hết nỗi hiềm khích ấy.

Theo Đời sống và Pháp luật

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]