Dòng sự kiện:

Lộ diện ông bố giám đốc ướt đẫm lưng vì che ô cho con

02:00 22/09/2015
"Việc tôi che mưa cho con thì đó là cử chỉ mà bất cứ ông bố bà mẹ nào trên thế giới này cũng sẽ làm thôi", ông bố chia sẻ.

Tuần trước, bức ảnh người cha tận tụy cầm ô che cho con trong cơn mưa nặng hạt còn bản thân thì ướt hết được đăng tải trên Imgur đã trở thành hiện tượng với hơn 3 triệu lượt xem.

Tờ Independent cho biết, bức ảnh được chụp trên đường Queens ở New York, Mỹ hôm 10/9. Người cha trong ảnh tên là Lưu Kiều sinh năm 1980 ở Thiên Tân, Trung Quốc. Lưu Kiều tốt nghiệp đại học Nam Kinh vào năm 2003 sau đó làm việc tại Bộ Thương Mại rồi chuyển sang Nam Phi làm ngoại giao 3 năm.

Năm 2008, Kiều chuyển đến Anh và làm trong ngân hàng JPMorgan Chase. Nhưng khi vợ anh muốn đi du học ở Mỹ, anh đã xin cơ quan được chuyển đến chi nhánh ở Midtown, Manhattan năm 2014. Hiện Lưu Kiều là giám đốc tại đây.

Lưu Kiều cho biết anh rất bất ngờ khi bức ảnh lại gây được sự chú ý lớn đến vậy. Ông bố này chia sẻ: “Buổi chiều hôm đó trời mưa khá to mà nhà lại gần nên cha con tôi đã không trú mưa mà cứ thế đi thẳng về nhà. Tôi không nghĩ là bức ảnh của mình lại nhận được nhiều lời khen từ dư luận như vậy”.

Kiều nói rằng: "Việc tôi che mưa cho con thì đó là cử chỉ mà bất cứ ông bố bà mẹ nào trên thế giới này cũng sẽ làm thôi".

Khi được hỏi tại sao anh không bế con lên mà để cậu bé đi dưới trời mưa như vậy, Lưu Kiều nói anh làm vậy là có mục đích rõ ràng. Người cha này muốn con học cách đi trên chính đôi chân của mình, đương đầu với mọi khó khăn. Tuy nhiên vì không muốn con bị ướt mà cảm lạnh nên anh đã che ô như vậy.

Lưu Kiều chia sẻ thêm rằng vợ chồng anh cố gắng hết sức để con học được nhiều thứ khác nhau, giúp con khám phá cuộc sống và sống với đam mê của mình.

Ông bố rất tự hào khi con trai nhỏ bé của mình được mọi người khen là thông minh, ngoan ngoãn, lịch sự.

[mecloud]EAqew2Nny1[/mecloud]

 

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam