Dòng sự kiện:

Lo lắng khi con yêu người giúp việc hơn yêu mẹ

18:28 11/10/2015
Có người giúp việc trong nhà là chuyện rất bình thường trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên nhiều cha mẹ đang phải lo lắng chiếm lại tình cảm của con khi con yêu người giúp việc hơn cả bố mẹ.

Hiện tượng này thường xảy ra trong các gia đình trẻ khi cha mẹ thường mải mê phấn đấu cho sự nghiệp. Một số cha mẹ khác mất tình cảm của con là do thiếu kỹ năng làm cha mẹ và kỹ năng giao tiếp với con.

Theo các chuyên gia tâm lý, trẻ em là những ‘sinh vật” rất đơn giản và luôn tìm kiếm sự thoải mái, dễ chịu. Đôi khi người giúp việc dành nhiều thời gian cho bé hơn nên bé sẽ nhận được sự thoải mái và hài lòng nhiều hơn từ bố mẹ.

Những dấu hiệu nhận biết

Khi bé cứ bám lấy người giúp việc, cư xử với bạn một cách gắt gỏng, cứng đầu là những dấu hiệu báo trước vấn đề. Điều này có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào nhưng phổ biến là từ 2-9 tuổi. Ngoài ra, trẻ thường muốn ở bên người giúp việc hơn là bố mẹ. Ví dụ có những đứa trẻ khi ngã xong là chạy ngay tới người giúp việc mà quên bố mẹ đang ở gần.

Giành lại tình cảm của trẻ

Cha mẹ thường nghĩ rằng phải kiếm nhiều tiền để mua cho trẻ những gì chúng thích. Tuy nhiên cách làm này không hiệu quả. Khi ở nhà, cha mẹ nên… thay thế người giúp việc để trẻ có cảm nhận rằng cha mẹ mới là người chịu trách nhiệm về trẻ.

Tham gia những hoạt động với trẻ như đọc sách, hát, chơi và cùng xem ti vi. Tốt hơn nữa là cha mẹ nên dành thời gian với trẻ trước giờ đi ngủ và cho trẻ ngủ.

Việc tắm cho bé, thay bỉm và chuẩn bị thức ăn cũng rất quan trọng khi bố mẹ ở nhà. Hãy làm những việc này càng nhiều càng tốt khi bố mẹ ở nhà và các bạn sẽ thấy mình giành lại được tình cảm của con. Điều quan trọng là bạn phải duy trì được những điều này như một thói quen cho bé.

Nếu bạn muốn có mối quan hệ tốt và sự gắn bó với con cái, bạn buộc phải dàh thời gian cho bé và đó là cách duy nhất.

[mecloud]mZ96VqCnwx[/mecloud]

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam