Dòng sự kiện:

Lộ tẩy bí mật đen tối của gia tộc Kennedy

03:00 08/09/2015
Hai cuốn sách vừa phát hành đã tiết lộ một bí mật động trời của gia tộc Kennedy.

 

 

 

Hai cuốn sách hé lộ những bí mật chưa từng biết về cuộc đời của Rosemary Kennedy, người con gái bất hạnh, xấu số đã bị gia đình Kennedy tìm mọi cách "giam cầm" và che giấu suốt nhiều thập kỷ. 

Dựa trên những thông tin thu thập được từ người dì của Koehler-Pentacoff, một nữ tu tại St Coletta, nơi Rosemary đã sống nhiều năm tháng trong cuộc đời u buồn của cô, các tác giả đã phác họa chân dung người con gái xấu số của gia đình Kennedy.

Như cuốn sách miêu tả, ngày 13 tháng 9 năm 1918, phu nhân Rose Kennedy chuyển tới ngôi biệt thự của gia đình ở Brookline, Massachusetts để chuẩn bị sinh nở. Khi Rose bắt đầu chuyển dạ, bên cạnh bà lúc đó chỉ có một y tá. 

Bác sĩ sản khoa không đến kịp và người y tá đã kìm hãm quá trình sinh nở bằng cách buộc chặt hai chân bà Kennedy lại với nhau (theo trích dẫn của cuốn sách). Hậu quả là cô bé Rosemary bị thiếu ô xi và có thể là cả tổn thương não. Sự tắc trách và thiếu hiểu biết của các y, bác sĩ đã khiến Rosemary không chỉ bị thiểu năng trí tuệ mà còn bị chính gia đình ghẻ lạnh, phải sống cô độc suốt cuộc đời. 

Dù bị chậm phát triển trí tuệ, Rosemary vẫn là một cô gái giàu tình cảm và rất xinh đẹp

Khi hết tuổi thôi nôi, hội chứng thiểu năng trí tuệ của Rosemary càng lúc càng lộ rõ. Trong cuốn tự truyện được xuất bản vào năm 1974, Rose Kennedy đã viết con gái mình chậm biết bò, biết đi và biết nói. 

Thời gian trôi qua, các kỹ năng thông thường như viết chữ hay chơi thể thao cũng đều là thử thách lớn với Rosemary. Các bác sĩ kết luận cô bé bị chậm phát triển. Kennedy đã cố gắng hết sức để che giấu tình trạng của con gái, nhưng khi Rosemary trưởng thành thì việc giữ bí mật trở nên khó khăn hơn.

Khi mới được 11 tuổi, đứa trẻ tội nghiệp đã bị bố mẹ "đẩy" vào một trường nội trú dành cho những trẻ em "đặc biệt". Tất nhiên, cô bé luôn "đội sổ" về thành tích học tập. Tuy có chút vấn đề về trí tuệ nhưng Rosemary là một cô bé giàu tình cảm. Em thường xuyên viết thư cho cha, cầu xin ông đến thăm mình vì "rất cô đơn". 

Khi Rosemary tròn 19 tuổi cũng là lúc Joseph Kennedy được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh. Nhờ nỗ lực rèn luyện, cô gái đã có được những bước tiến khả quan và đạt được thành tích học tập khá tốt tại trường học của một tu viện địa phương. Nhưng đến lúc này, Rosemary bắt đầu "trổ mã", không còn còi còi mà trở nên tròn trịa. Đó là điều không thể chấp nhận với người cha nghiêm khắc

20 tuổi, Rosemary trở thành một cô gái nở nang, hấp dẫn và càng lúc càng khiến cho Joseph lo lắng. Ông lo ngại  sự nghiệp chính trị của người con trai có thể bị ảnh hưởng nếu chẳng may cô con gái chậm phát triển trí tuệ mang thai ngoài giá thú.

Một kế hoạch tàn nhẫn đã được người cha độc đoán Kennedy tiến hành bất chấp sự kháng cự của đứa con gái đáng thương lẫn cả gia đình. Dù muốn hay không, Rosemary vẫn phải lên bàn mổ. Kết quả của cuộc phẫu thuật  não là cô không còn khả năng nói chuyện, đi lại khó khăn và mất tự do suốt phần đời còn lại.

Trong suốt những năm tháng Rosemary bị "giam lỏng" ở Wisconsin, Joseph không hề đến thăm con gái. Ông cũng tìm đủ mọi cách giữ bí mật về cuộc phẫu thuật suốt 20 năm sau đó.

Rosemary (thứ hai từ phải sang)

Không ai biết, bà Rose Kennedy có xót thương Rosemary hay không. Phải sau trận đột đột quỵ của Joseph Kennedy vào năm 1961, người mẹ mới đến Wisconsin để thăm con gái. Đâ cũng là lần đầu tiên kể từ cuộc phẫu thuật não, Rosemary mới gặp lại một người trong gia đình Kennedy. Cô gái đã lao bổ vào mẹ, đánh vào ngực bà và hét lên đau đớn.

Cũng như chồng, Rose Kennedy đã giữ im lặng về cuộc phẫu thuật não của con gái mình cho đến khi bà qua đời vào năm 1995. Năm 1972, khi nhắc đến con gái với người viết tiểu sử của mình - Robert Coughlin, bà nói: “Tâm trí của Rosemary đã biến mất hoàn toàn vì một tai nạn!”.

SÔNG THAO

Nguồn:Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]e8tRBioXKZ[/mecloud]

 

 

 


TAG