Dòng sự kiện:

Lốc xoáy kinh hoàng đêm Giáng sinh, bé trai 7 tuổi thiệt mạng

22:04 25/12/2015
Ít nhất 7 người, trong đó có một bé trai đã thiệt mạng vì lốc xoáy di chuyển qua phía bắc Mississippi đêm Giáng sinh.

Mới đây, cơ quan xử lý thiên tai Mississippi đã xác nhận có 7 người tại bang này đã thiệt mạng. Thống đốc bang Mississippi, Phil Bryant đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại một số vùng bị ảnh hưởng do bão, lốc xoáy.

Một bé trai 7 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng. Em cùng người thân đã ở trong một chiếc xe hơi và bị cơn lốc cuốn đi. Người thân của em sau đó đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Các nhà chức trách ở các vùng của Mississippi đang tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu hộ sau khi bang này hứng nhiều trận lốc xoáy.

Ít nhất 7 người, trong đó có một bé trai đã thiệt mạng vì lốc xoáy di chuyển qua phía bắc Mississippi đêm Giáng sinh.

Những chiếc máy bay ở một sân bay nhỏ của bang này cũng đã bị lật. Hiện chưa rõ số người bị thương. Nhiều tuyến đường của Mississippi đã bị buộc phải đóng cửa cả hai chiều vì lốc xoáy.

Đã có báo cáo về 3 trận lốc xoáy lớn đánh vào Mississippi và đi xa tới 150 km về hướng Tennessee.
Tuy nhiên, giới chức dự báo thời tiết Mỹ cho hay, việc thời tiết đột ngột xấu đi ngay trước giáng sinh không phải là điều gì bất thường.

Trang tin IBTimes cho biết thêm, do ảnh hưởng của bão, các chuyến bay từ Louisiana đến thành phố New York đã bị hoãn liên tục, trong đó hành khách của hãng hàng không Delta Air Lines bị ảnh hưởng nhiều nhất khi gần 1/4 chuyến bay của hãng này bị hoãn.

Khung cảnh tan hoang sau bão ở bang Mississippi. Ảnh Reuters 

Ước tính, hơn 2.000 chuyến bay đã bị hoãn và hơn 300 chuyến bị hủy hoàn toàn vào đêm Giáng sinh trên toàn nước Mỹ.

Một năm trước, lốc xoáy mạnh dữ dội tàn phá vùng Đông Nam Mississippi khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Trước nữa. một cơn bão kèm nhiều lốc xoáy cũng đổ bộ vào dịp giáng sinh năm 2012 phá hủy nhiều nhà cửa từ bang Texas đến Alabama.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]cdVha0XK0g[/mecloud]