Dòng sự kiện:

Lời hứa nhiệm màu: Giúp bé bình tĩnh khi đi lạc

14:00 21/06/2016
Khi đi lạc, lạc đà con trong câu chuyện sau đã không khóc. Điều gì giúp cho lạc đà con bình tĩnh? Mẹ hãy dạy bé nên học thuộc địa chỉ nhà mình và số điện thoại của cha hoặc mẹ để phòng khi bị lạc nhé.

Gia đình nhà lạc đà sống trên một sa mạc quanh năm gió cát, ban ngày nắng bỏng rát còn ban đêm thì lạnh buốt da. Nhờ có lớp lông bảo vệ và biết cách giữ nước trong cơ thể mà lạc đà chịu được khí hậu khắc nghiệt ấy. Bàn chân chúng còn có những chiếc móng to kềnh nên có thể đi vững trên sỏi đá gồ ghề hoặc lớp cát mềm. Dù vậy, cha lạc đà luôn dặn con phải cẩn thận đề phòng nguy hiểm, nhất là bão cát.

lời hứa nhiệm màu, bí quyết giúp bé khi đi lạc, khi lạc đường bé làm gì, mẹ kể bé nghe 

Ngày nọ, đang chơi thì lạc đà con chợt thấy có cơn gió rất mạnh từ đâu ùn ùn kéo tới. Nó chưa từng gặp cơn gió mạnh như thế nên chẳng biết đó là dấu hiệu của bão cát. Lúc bão kéo đến, lạc đà con cứ đứng ngây ra nhìn. Cơn gió mỗi lúc một mạnh và mang theo rất nhiều cát, lúc này thì lạc đà con sợ hãi thật sự, nó tìm đường chạy trốn. Gió to, cát bay mù mịt, lạc đà con cứ nhắm mắt mà chạy mãi.

lời hứa nhiệm màu, bí quyết giúp bé khi đi lạc, khi lạc đường bé làm gì, mẹ kể bé nghe

Càng chạy nó càng đi xa nhà. Hơn nữa, gió cát mạnh quá nên nó chẳng còn thấy dấu chân của mình để lại mà theo đấy tìm về nữa. Lạc đà con dáo dác nhìn xung quanh, càng lúc nó càng lo lắng và sợ hãi. Nhìn thấy một bụi xương rồng, nó ngồi thụp xuống dưới bóng cây và suy nghĩ:

— Làm thế nào bây giờ? Nếu không tìm được đường về nhà, mình phải ngủ ở đây tối nay sao?

Thế nhưng, rất nhanh chóng lạc đà con nhớ lại lời của cha:

— Cha hứa với con, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cha cũng luôn ở bên con. Đừng lo lắng sợ hãi, cứ ở yên đó. Cha nhất định sẽ tìm ra con. Con hãy luôn tin vào điều đó.

 lời hứa nhiệm màu, bí quyết giúp bé khi đi lạc, khi lạc đường bé làm gì, mẹ kể bé nghe

Nghĩ vậy, bé lạc đà cảm thấy vững tâm hơn rất nhiều. Nó chờ lâu lắm mà vẫn chưa thấy ai tìm đến. Trời đã về chiều. Lạc đà con vừa lo lắng, vừa buồn bã, nên cứ đi đi lại lại. Thế nhưng, nó vẫn luôn ghi nhớ lời hứa của cha, nên tự động viên mình phải mạnh mẽ lên. Nó tự hứa sẽ không khóc, vì nhất định cha sẽ tìm thấy nó. 

Đột nhiên nó nghe tiếng gọi từ đâu đó vọng đến. Tiếng gọi mỗi lúc một gần, nó nhận ra giọng của cha mẹ nên mừng rỡ hét toáng lên. Ngay khi nhìn thấy cha mẹ, lạc đà con đã liến thoắng:

— Cha ơi, con không khóc chút nào hết. Con biết thế nào cha cũng tìm thấy con mà.

 Bài học cho bé:

Nếu đi lạc, hẳn nhiên là bé nào cũng sợ hãi, nhưng bé hãy vững tin là cha mẹ sẽ bằng mọi cách tìm được bé như bạn lạc đà con kể trên. Bé nên học thuộc địa chỉ nhà mình và số điện thoại của cha hoặc mẹ để có lỡ đi lạc thì bé sẽ nhờ một người lớn đáng tin cậy như bác bảo vệ, chú công an… gọi giúp cho cha mẹ.

 TTGĐ