Dòng sự kiện:

Lời khuyên quan trọng khi con tuổi teen hẹn hò

15:19 09/10/2015
Các con tuổi teen luôn không muốn cho bố mẹ biết tất cả mọi thứ, nhưng hãy đặt ra một quy tắc bắt buộc với con về việc đi với ai, ở đâu để đảm bảo an toàn cho chính con.

Nói với con về tình yêu và tình dục

Tôi biết nó có thể là chủ đề không thoải mái cho cả phụ huynh và trẻ, những chắc chắn điều này là cần thiết. Bạn cần chắc chắn rằng con bạn đã có đủ công cụ để đưa ra quyết định, để không làm những điều mà chúng không biết những gì chờ đợi phía trước. Tất nhiên hò hẹn không có nghĩa con bạn có quan hệ tình dục nhưng sẽ tốt hơn nếu con được chuẩn bị kiến thức để tránh quan hệ sớm.

Khuyến khích hẹn hò nhóm

Nếu con bạn mới bắt đầu hẹn hò, hãy khuyến khích các con đi chơi với những cặp đôi khác. Điều này sẽ làm tiến trình quan hệ chậm lại và tránh tiếp xúc quá riêng tư ngay ở giai đoạn đầu tiên.

Không cấm đoán, hãy thảo luận

Nếu bạn chưa bao giờ cố gắng để nói với con tuổi teen về những điều con nên làm (hay không được phép làm), con có thể làm những điều trái với mong muốn của bố mẹ. hãy trao đổi với con về việc hẹn hò thay vì cấm đoán. Điều này sẽ giúp con có cơ hội lựa chọn và quyết định đúng đắn trong mối quan hệ đầu đời.

Biết rằng con đang đi với ai và ở đâu

Vâng, tôi biết rằng các con tuổi teen luôn không muốn cho bố mẹ biết tất cả mọi thứ, nhưng hãy đặt ra một quy tắc bắt buộc với con về việc đi với ai, ở đâu để đảm bảo an toàn cho chính con.

Trao đổi với con về dấu hiệu mối quan hệ lạm dụng

Tôi biết đây không phải điều các bậc cha mẹ muốn nghĩ đến. Tuy nhiên chúng ta không thể biết mọi chuyện sẽ xảy ra. Cách tốt nhất là nói với con những dấu hiệu cảnh báo một mối quan hệ không lành mạnh, chẳng hạn như bạn trai mượn tiền nhiều lần không trả, bạn ép con làm những điều con không thích, đánh hoặc sỉ nhục con…

Giúp con yêu quý bản thân

Khuyến khích lòng tự trọng là điều bố mẹ nên làm cho con ngay từ nhỏ. Điều đó sẽ giúp con bạn hiểu rõ và trân trọng giá trị bản thân mình, yêu quý bản thân và đòi hỏi người khác cũng phải trân trọng mình. Khi hiểu rõ điều này, con sẽ không dễ dàng sa đà vào những mối quan hệ tình cảm không xứng đáng.

Hãy cho con biết bố mẹ luôn sẵn sàng giúp đỡ

Tuổi teen thường không cởi mở với bố mẹ nhưng bạn vẫn cần nói với con điều đó để mở ra một cánh cửa khi con gặp khó khăn, bế tắc. Nếu con biết rằng bố mẹ luôn ở bên sẵn sàng lắng nghe mà không phán xét, con có thể tìm đến sự hỗ trợ của bố mẹ khi cần thiết

[mecloud]DL5MWmmPs6[/mecloud]

Theo sheknows

Nguồn: Gia đình Việt Nam