Dòng sự kiện:

Lời tiên đoán chính xác đến mức... đáng sợ về thảm kịch Paris

03:00 16/11/2015
Theo NewYorker, vụ khủng bố Paris vào hôm 13/11 đã được một quan tòa đưa ra dự báo hồi tháng 9 vừa qua.

 

Ông Marc Trévidic, Phó chánh án tòa án tối cao vùng Lille và từng làm việc tại Cục tư pháp chống khủng bố trong 10 năm từng nói với tờ Paris Match hồi tháng 9/2015 về thời kỳ đen tối của Pháp sắp đối mặt, đúng như vụ tấn công liên hoàn tại Paris vào hôm thứ 6 ngày 13 đen tối vừa qua, New Yorker đưa tin hôm 14/11.
 

Lỗ đạn trong cửa sổ quán Carillon, ở Paris. Ảnh: Landov

Theo đó, phó chánh án từng nói: "Mức độ đe dọa đã lên đến mức cao nhất. Pháp là  mục tiêu hàng đầu của các nhóm khủng bố. Điều này thể hiện rất rõ ràng khi chúng liên tục có ý định tấn công chúng ta. Hơn nữa, bộ máy của chúng ta cũng trở thành mối đe dọa khi trở nên lỏng lẻo và kém hiệu quả hơn bao giờ hết. Những ngày đen tối đang ở phía trước. Những cuộc chiến thực sự mà Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) muốn gây ra trên mảnh đất này vẫn chưa bắt đầu".

Và lời dự báo trở thành chính xác đến mức đáng sợ vào thứ 6 ngày 13/11, khi nhóm khủng bố tấn công liên hoàn vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris.

Không những vậy, trong cuộc phỏng vấn với tờ Paris Match, Trévidic từng đưa ra dự báo chính xác đến mức đáng sợ về thảm kịch ngày 13/11 với những vụ tấn công liên hoàn nhắm vào các mục tiêu thông thường như "rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, khu vực công cộng".

Ông cho biết IS luôn muốn chúng ta bị tổn thương nghiêm trọng nhất có thể. Họ gây ra điều đó trong thời gian dài. Thứ chúng ta phải làm quen không phải những lời đe dọa mà là thực tế rằng, các vụ tấn công sẽ xảy ra. Pháp đang chơi vơi trong mắt bão, chuẩn bị đối mặt với viễn cảnh tồi tệ nhất.

Nhưng điều đáng sợ hơn là cảnh báo của ông về việc Pháp sẽ phải đối mặt với nhiều vụ khủng bố nghiêm trọng hơn trong thời gian tới. ​Marc Trévidic ​khẳng định “hành động khủng bố ngày càng có quy mô lớn".

Các chính trị gia tỏ rõ lập trường quân sự nhưng họ thiếu tầm nhìn dài hạn", ông nói. Trong khi đó, IS cũng tuyên bố, vụ việc hôm 13/ chỉ mới bắt đầu. Vì vậy, những lời tiên đoán của Marc Trévidic trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết.

Ngọc Diệp (Theo NewYorker)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]CX4VpMBTya[/mecloud]