Dòng sự kiện:

Lớp học đặc biệt trên con tàu vượt đại dương

02:05 14/10/2015
Những học sinh của "lớp học nổi" vừa điều khiển tàu vượt biển vừa hoàn thành chương trình phổ thông và học cách sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt.

Tin liên quan

  • Clip học sinh bịt mắt khóc tức tưởi trong lớp học kỹ năng sống
  • Tranh cãi vì bộ ảnh "Nữ thần ngực trần" trong lớp học
  • Lớp học siêu sôi động của "thầy giáo" Đỗ Nhật Nam
  • Bên trong lớp học 'Kỹ năng làm bố' ở Trung Quốc
[mecloud]c0J9uuLrez[/mecloud]

Class Afloat - lớp học nổi - bắt đầu hoạt động từ năm 1984. Hàng năm, 60 học sinh sẽ học trên con tàu vượt biển dưới sự hướng dẫn của 5 giáo viên. Học phí cho một học kỳ là 30.000 USD (khoảng 664 triệu đồng). Mức học phí này tương đương với học phí tại các trường nội trú.

Năm học này, con tàu Gulden Leeuw dài 70 m bắt đầu hành trình vượt Đại Tây Dương từ tháng 9. Tàu xuất phát từ London, Anh, và sẽ ghé thăm các cảng ở Pháp, Maroc, Senegal, Colombia, Costa Rica. Hiện tại, tàu ở Belize, một quốc gia Trung Mỹ.

Học sinh và giáo viên trải qua hành trình vượt biển kéo dài nhiều tháng. "Những ngày trên tàu rất khó khăn. Tôi phải sống, học tập cùng 70 người hoàn toàn xa lạ và không có chỗ riêng tư", Chantalle Bourque, cựu học sinh, hiện là Giám đốc học thuật của Class Afloat, nói.

Họ cũng thực hiện công việc của thủy thủ đoàn. "Các em điều khiển tàu, chuyển hướng dưới sự hướng dẫn của các thủy thủ chuyên nghiệp, đồng thời học tập theo chương trình trung học như tại các trường bình thường khác", David Jones, Chủ tịch Class Afloat, nói.

Chương trình học của 60 học sinh chủ yếu diễn ra trên biển. Tuy nhiên, họ cảm thấy ấn tượng hơn với những chuyến khám phá trên đất liền như chuyến đi đến đảo Gran Canaria ở Tây Ban Nha.

Các em cũng có cơ hội giao lưu với người dân địa phương ở Suriname, một quốc gia Nam Mỹ, khám phá những nét mới lạ trong văn hóa nước này.

Trong điều kiện thời tiết tốt, Class Afloat có thể được coi là một trong những lớp học thú vị nhất thế giới.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Năm 2010, tàu của lớp học nổi tên Concordia bị đắm. Những học sinh này được giải cứu ở ngoài khơi bờ biển Brazil.

 

Chủ tịch David Jones khẳng định, học sinh vẫn phải đối mặt những nguy hiểm tương tự, thậm chí nghiêm trọng hơn, khi họ học tại các trường trung học bình thường. Điểm khác biệt lớn nhất là Class Afloat dạy học cách sinh tồn trong môi trường tách biệt và tương đối khắc nghiệt.

Các giáo viên phàn nàn rằng, lớp học trên tàu thường bị gián đoạn do sự xuất hiện của cá heo. Ngoài ra, họ cũng phải đối mặt một số khó khăn khi soạn bài do đường truyền Internet không ổn định hay thường xuyên phải giải đáp thắc mắc của học sinh về nội dung bài học sau giờ học, thậm chí cả khi họ ăn cơm.

Theo Zing

>> Video đang hot: 

[mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]