Dòng sự kiện:

Lưu ý “3 không” khi nộp hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016

17:20 20/07/2016
Nộp hồ sơ xét tuyển đại học 2016, thí sinh cần lưu ý '3 không' quan trọng để quá trình đăng ký xét tuyển suôn sẻ, dễ trúng tuyển vào trường đại học mong muốn.


Không nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia khi xét tuyển đại học

Nếu như năm 2015 mỗi thí sinh được cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia thì năm nay thí sinh chỉ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc từ năm nay thí sinh tự mạo hiểm cho chính sự lựa chọn của mình.

Khi đăng ký xét tuyển đại học 2016, thí sinh không phải nộp giấy này. Chỉ khi thí sinh trúng tuyển thì mới nộp bản gốc gấy chứng nhận kết quả thi, kèm hồ sơ nhập học.

Thí sinh có 48 tiếng để nộp giấy này về trường khi được thông báo trúng tuyển.

Không rút hồ sơ khi đã nộp phiếu đăng ký xét tuyển đại học

Cũng để tránh tình trạng "vỡ trận" tuyển sinh đại học như năm ngoái, Bộ GD&ĐT ra quy định thí sinh không được phép rút hồ sơ xét tuyển đại học 2016 khi đã nộp, bao gồm cả xét tuyển đợt đầu và các đợt bổ sung. Vì vậy thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký NV1 xét tuyển trong đợt 1. Trong đợt 1, thí sinh được đăng ký hai trường, mỗi trường hai nguyện vọng. 

Nếu thí sinh đăng ký theo nhóm trường thì được đăng ký 4 trường, mỗi trường 1 nguyện vọng. Trong các đợt bổ sung, thí sinh được đăng ký 3 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng.

Không nộp giấy chứng nhận kết quả thi khi trúng tuyển, thí sinh sẽ được tham gia xét tuyển đợt sau

Nếu trong vòng 48h trúng tuyển mà thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2016 để xác nhận việc nhập học với nhà trường thì phía nhà trường có quyền hủy tư cách trúng tuyển của ứng viên và dành cơ hội cho những thí sinh khác. Thí sinh coi như đã trượt nguyện vọng đó.

Tuy nhiên, thí sinh vẫn được phép tham gia đăng ký xét tuyển những đợt bổ sung tiếp theo cho đến khi chọn được trường, ngành ưng ý.

Bạn có thể tham khảo thêm Điều kiện đăng ký xét tuyển vào 12 trường Đại học lớn ở Hà Nội để có gợi ý nộp hồ sơ xét tuyển. Ngoài ra, cần ghi nhớ Lịch xét tuyển Đại học, Cao đẳng chính thức năm 2016 và biết Cách viết hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016 chuẩn nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam