Dòng sự kiện:

Lý do phụ nữ Hàn Quốc thích cưới "phi công trẻ"

17:38 27/08/2015
Tình chị em không chỉ có trên phim ảnh Hàn Quốc, mối tình của phụ nữ ở xứ sở Kim Chi với "phi công trẻ" đang trở thành xu hướng ngày càng phát triển.

 

 

 

Nhiều người đặt câu hỏi liệu việc các đôi vợ chồng chị em này có ảnh hưởng gì đến xu hướng phim ảnh của xứ Hàn hay không? Phải chăng chính xu hướng này trong phim đã ảnh hưởng đến đời sống tình cảm ngoài đời thực?

Xu hướng này trong phim có ảnh hưởng đến đời sống tình cảm ngoài đời thực ở Hàn Quốc?

 

Theo tin tức từ Koreatimes, ngày 23/8, Hội đồng thành phố Seoul - Hàn Quốc đã công bố kết quả “Thống kê về hôn nhân và sinh đẻ của phụ nữ Seoul”.

Cụ thể, số lượng các cặp vợ chồng có vợ hơn tuổi tăng cao và số lượng trẻ sơ sinh tại Seoul thấp kỷ lục kể từ sau năm 1981.

2014 là năm đầu tiên số lượng các cặp vợ chồng có vợ hơn tuổi tại Seoul vượt qua số lượng các cặp vợ chồng cùng tuổi.

Những cặp đôi “vợ hơn tuổi chồng” không còn là điều hiếm gặp trong xã hội Hàn Quốc mà ngược lại, nó đã trở thành một điều hết sức tự nhiên và bình thường của nhiều người.

Năm 2004, tỉ lệ số cặp vợ chồng kết hôn có chồng hơn tuổi đạt 72,5%, đến năm 2014 tỉ lệ này giảm xuống 68,6%.

Những cặp đôi “vợ hơn tuổi chồng” không còn là điều hiếm gặp trong xã hội Hàn Quốc.

 

Tỉ lệ các cặp vợ chồng cùng tuổi tăng không đáng kể từ 15,1% lên 15,6%, còn tỉ lệ các cặp vợ chồng có vợ hơn tuổi tăng rõ rệt từ 12,3% lên 15,8%.

[mecloud]xjQfGlJ1QK[/mecloud]

Năm 2004, bình quân độ tuổi kết hôn của phụ nữ Hàn Quốc là 28,3 tuổi, tăng 2,4 tuổi lên 30,7 tuổi vào năm 2014. Nam giới tăng 1,9 tuổi, từ 30,9 tuổi năm 2004 lên 32,8 tuổi năm 2014.

Lý do quan trọng khiến số lượng cặp vợ chồng có vợ hơn tuổi tăng cao trong thời gian gần đây là vì ngày càng có nhiều phụ nữ Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng trong các công việc xã hội khiến cho họ có những thay đổi về giá trị quan và nhận thức về hôn nhân gia đình.

Năm 2014, số lượng phụ nữ Hàn Quốc có việc làm và tiến thân vào các vị trí trong xã hội tăng 11,8% so với thời điểm năm 2004.

Ngoài ra, tỉ lệ sinh nở của nữ giới trong độ tuổi từ 15-49 tuổi của thành phố Seoul năm vừa qua là 0,98/1 người, tức là số lượng trẻ sơ sinh trên đầu người không được một trẻ.

Riêng 10 năm trở lại đây, tỉ lệ sinh đẻ của phụ nữ Seoul không vượt quá được con số 1 trên đầu người.

Từ năm 1998, Seoul đã nằm trong nhóm xã hội có tỉ lệ sinh nở cực thấp. Tỉ lệ nữ giới trong độ tuổi sinh nở giảm mạnh, tình trạng độc thân tăng cao. Chính gánh nặng về chi phí nuôi dưỡng, giáo dục con cái... là những nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên.

Tờ Chosun Ilbo từng trích dẫn số liệu từ công ty môi giới hôn nhân Duo về nguyên nhân của xu hướng trên. Công ty cũng nhấn mạnh rằng sự cách biệt trong tuổi tác ít nhiều cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai, và 33.9% trong số đó đã trả lời rằng tuổi tác không quan trọng khi họ đã yêu nhau.

Xu hướng trên có lẽ là do nhu cầu tìm kiếm một người bạn đời có tình hình tài chính ổn định, hoặc nhận thức về sự bình đẳng giới.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]jIvWMIIkwr[/mecloud]