Dòng sự kiện:

Lý do trường ĐH Kinh doanh công nghệ chưa trả hồ sơ cho thí sinh

22:02 17/08/2016
Đại diện trường ĐH Kinh doanh Công nghệ cho biết: "Đến ngày nhập học của thí sinh (21/8) nếu Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT vẫn chưa cho phép thì chúng tôi sẽ trả hồ sơ cho các em”.

Việc trường ĐH Kinh doanh Công nghệ thông báo mức điểm chuẩn là 18 cho hai ngành y đa khoa và dược học những ngày vừa qua đã khiến dư luận xôn xao. Bởi ngành y dược ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người, nhiều người lo ngại rằng với chất lượng đầu vào thấp thì liệu có thể đảm bảo được chất lượng đầu ra?

Ngay sau đó, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã rút lại thông tin điểm chuẩn này, với lý do chờ sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT.


Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD ĐT) cho biết, việc nhà trường đăng thông tin tuyển sinh ngành Y đa khoa là trái quy định, vượt cấp khi chưa có ý kiến chính thức của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Bởi cho tới thời điểm hiện tại, Bộ vẫn đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép Trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không. Khi chưa có ý kiến chính thức của hai Bộ, Trường chưa được phép tuyển sinh.

Nếu trường đã nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh thì phải liên hệ trả lại trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác của thí sinh. Đồng thời, Bộ GD&ĐT yêu cầu trường phải giải trình về việc thông báo tuyển sinh khi chưa có ý kiến của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên đến nay, trường vẫn chưa trả hồ sơ cho các thí sinh.

Ông Vũ Văn Hóa – Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh Công nghệ cho biết trên tờ Infonet: "Chúng tôi chưa tiến hành trả lại hồ sơ cho thí sinh. Bởi lẽ, chúng tôi đang chờ sự cho phép của Bộ Y tế cũng như Bộ GD&ĐT. Đến ngày nhập học của thí sinh (21/8) nếu Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT vẫn chưa cho phép thì chúng tôi sẽ trả hồ sơ cho các em”.

Ông Hóa nói thêm rằng nếu thí sinh vẫn muốn học ngành y dược ở trường Kinh doanh Công nghệ thì hãy chờ đợi, còn nếu muốn chuyển sang ngành khác thì Nhà trường vẫn tạo điều kiện cho các em rút hồ sơ.

Tính đến nay đã có hơn 200 thí sinh nộp hồ sơ nguyện vọng 1 ngành y dược tại trường ĐH Kinh doanh Công nghệ. Trong khi các trường ĐH khác đã công bố thí sinh trúng tuyển và bắt đầu nhận giấy chứng nhận thi THPT quốc gia và tiến hành cho thí sinh nhập học năm học mới.

Nguồn: Gia đình Việt Nam