Dòng sự kiện:

Lý giải hiện tượng thịt trâu biết ‘nhảy múa” khiến dân mạng “hoảng hốt”

18:12 29/10/2015
Trong thời gian gần đây, những miếng thịt trâu, thịt bò đột nhiên n hảy múa như có ai đang điều khiển khiến người xem "hú vía".

 [mecloud]brNjarnYa8[/mecloud]

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Việt đang xôn xao một đoạn clip về hiện tượng lạ: miếng thịt trâu mới mua về đột nhiên... nhảy múa như bị ai điều khiển. Đây không phải là lần đầu tiên miếng thịt sống “nhảy múa”.

Miếng thịt trâu biết nhảy múa đang khiến dân mạng 'hú vía'.

 

Hồi đầu tháng 7, dân mạng cũng “hết hồn” vì clip ghi lại cảnh tượng con cá bị róc gần hết thịt nhưng vẫn nằm ngoe nguẩy đuôi, thì đột nhiên nhảy nó ra khỏi đĩa.

Những clip về hiện tượng kỳ quái này luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Người thì cho rằng thịt trâu đã nhiễm ký sinh trùng như giun, sán... khiến nó quằn quại. Trong khi một số người khác lại tin rằng có hiện tượng siêu nhiên bí ẩn gì ở đây.

Lý do gì khiến miếng thịt biết "nhảy múa"?

Thực chất, hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở thịt trâu. Vào cuối tháng 6/2015, cô Cheng ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc cũng đăng tải đoạn clip tương tự.  Khi chuẩn bị cắt xẻ miếng thịt, cô Cheng phát hiện nó động đậy bất thường.

Website của tờ Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) dẫn lời cô Cheng kể: "Miếng thịt trông cứ như vẫn còn chưa chết hoặc có chứa giun sán hay thứ gì đó bên trong. Tuy nhiên, khi cắt xẻ miếng thịt, tôi không tìm thấy bất kỳ con giun, sán nào và miếng thịt vẫn động đậy".

Theo Lv Suwen, một chuyên gia thuộc cơ quan giám sát sức khỏe động vật địa phương ở Trung Quốc, sự co thắt nói trên có thể bắt nguồn từ việc các đầu mút thần kinh trong miếng thịt vẫn còn sống. Chuyên gia này giải thích: "Các bạn có thể tin chắc rằng, miếng thịt này rất tươi và được cắt rời từ một con vật vừa mới bị giết mổ. Hệ thống thần kinh trung ương đã chết, nhưng các đầu mút thần kinh trong các cơ vẫn còn hoạt động, dẫn đến sự co giật. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một thời gian ngắn".

Ngoài ra, Suwen cũng chia sẻ thêm rằng hiện tượng "thịt nhảy múa" chỉ đến từ các loài động vật mới giết mổ. Điều này chứng tỏ rằng miếng thịt bò của người phụ nữ, và miếng "thịt trâu lạ" phía trên thực sự rất tươi ngon.

Nhà chức trách địa phương cũng khẳng định miếng thịt an toàn

An An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]XW5ZeEjFdG[/mecloud]