Dòng sự kiện:

Lý giải tại sao các cặp vợ chồng lại có nét "hao hao" giống nhau

02:00 08/09/2015
Nhiều người cho rằng, các cặp đôi yêu nhau và vợ chồng mà có nét "hao hao" giống nhau thì thường rất hợp nhau và có cuộc sống hạnh phúc.
Có thể bạn đã từng gặp vợ chồng nào đó với gương mặt giống nhau khiến bạn nhầm tưởng là 2 anh em, hoặc chính vợ chồng bạn đã được mọi người nhận xét là giống nhau đến mức không thể giải thích được.

Theo tin tức từ trang Business Insider, nghiên cứu của nhà tâm lý học Robert Zajonc năm 1987 cho thấy, có một lý do rất rõ ràng rằng các cặp vợ chồng bắt đầu trông giống nhau: Họ sử dụng các cơ giống nhau khi nói chuyện, theo thời gian, họ trông giống nhau. 

Cặp đôi sẽ có những thứ giống nhau đến mức bất ngờ khi cả hai sống chung lâu năm.

Để tìm ra lời giải đáp, các nhà khoa học đã vào cuộc bằng việc đánh giá vẻ bề ngoài, tính cách, tuổi tác của 160 cặp đôi yêu nhau và vợ chồng.

Những người này được phát các bức ảnh riêng biệt của mỗi cặp đôi và không biết ai là người yêu hoặc vợ hay chồng của ai. Kết quả cuối cùng là những người này đều đánh giá các cặp đôi có những điểm giống nhau về ngoại hình sẽ là người yêu hay vợ chồng.

Không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu còn tìm ra rằng các cặp đôi càng có thời gian làm quen, chung sống lâu dài (đặc biệt là vợ chồng) thì càng trở nên giống nhau nhiều hơn.

[mecloud]w4OFOBjOgE[/mecloud]

Các nhà khoa học cũng đã đưa ra một vài giả thiết như sau: Người thường xuyên hạnh phúc và cười nhiều sẽ phát triển các cơ trên khuôn mặt cũng như nếp nhăn liên quan đến việc cười. Vì vậy mà quãng thời gian làm quen, chung sống hạnh phúc của một cặp đôi có thể được người khác nhìn thấy trên khuôn mặt họ.

Sự tác động của gen cũng là một nguyên nhân đáng chú ý. Một nghiên cứu cho thấy, những cặp đôi có kiểu gen giống nhau sẽ có cơ hội tiến đến hôn nhân nhiều hơn và những cuộc hôn nhân này cũng sẽ hạnh phúc hơn.

Người ta cũng có xu hướng quan tâm đến người khác giới nhiều hơn khi hẹn hò hay lập gia đình cùng người có kiểu gen với mức độ tương đồng cao.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố. Nếu bữa ăn hàng ngày của những cặp đôi vợ chồng gồm nhiều chất béo thì sau đó, cả hai khuôn mặt sẽ tròn hơn trông thấy.

Bên cạnh đó, lý do môi trường cũng được nhắc đến. Những vợ chồng sống trong cùng một ngôi nhà, với cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì cũng sẽ có những nét tương đồng.

Khuynh hướng chọn những người bạn đời có đặc điểm tính cách giống với mình, sự đồng cảm cũng là một nguyên nhân.

Sau thời gian hẹn hò rồi chung sống, các cặp đôi sẽ trở nên đồng cảm với nhau, vì thế họ có xu hướng sao chép lại các cử động trên khuôn mặt của người kia và dần dần khuôn mặt của họ trở nên giống nhau.

Người vợ thường hay cười theo một cách nhất định, người chồng cũng sẽ có xu hướng cười theo cách đó hoặc ngược lại rồi về già trên da mặt của họ sẽ có các nếp nhăn giống nhau.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]QC0UbWa2fy[/mecloud]