Dòng sự kiện:

Lý Nhã Kỳ trao 2 nhà tình thương cho người nghèo Tây Nguyên

22:00 30/10/2015
Lý Nhã Kỳ vừa lặn lội về Tây Nguyên thăm hỏi những hộ gia đình khó khăn ở xã Cư ÊBUR, huyện Buôn Đôn, Krông na huyện Buôn Đôn (Tp Buôn Mê Thuột, Đắc Lắk) và trao 2 nhà tình thương cho 2 hộ gia đình nghèo tại đây.
[mecloud]ovzheEF1sh[/mecloud]

Lý Nhã Kỳ chia sẻ, chuyến đi có rất nhiều ý nghĩa đối với cô, không chỉ được góp sức giúp những gia đình khó khăn có một cuộc sống tốt hơn, mà nhìn nụ cười hạnh phúc từ trẻ thơ, từ những bà con được sống trong mái ấm mới, cô thấy mình hạnh phúc hơn, nhiều năng lượng hơn để làm việc, cống hiến.

Lý Nhã Kỳ chụp hình cùng gia đình người thương binh già trước căn nhà mới.

Chương trình tặng nhà tình thương tại Tây Nguyên là chương trình của Quỹ hỗ trợ, phát triển y tế và giáo dục Việt Nam do Lý Nhã Kỳ làm Chủ tịch, phối hợp cùng Ban chỉ đạo Tây Nguyên thực hiện. Trước đó, sau khi tìm hiểu, Lý Nhã Kỳ đã rất xúc động, trăn trở không ngừng trước hai hoàn cảnh khó khăn đến cùng khổ của hai gia đình tại đây.

Cô cũng đi thăm hỏi những hộ gia đình khó khăn ở xã Cư ÊBUR, huyện Buôn Đôn, Krông na huyện Buôn Đôn (Tp Buôn Mê Thuột, Đắc Lắk). 

Gia đình chị H’Lăk Ksơr có tới 8 thành viên, mà chỉ nương náu trong một “căn nhà” tạm bợ, chật  hẹp chỉ vỏn vẹn vài mét vuông, chỗ ngồi cho thoáng còn khó chứ chưa nói đến chỗ nằm. “Căn nhà” ấy có được là nhờ chị phải lo chạy vạy xin tôn nhà hàng xóm để lắp ghép và sống tạm qua ngày. Trụ cột chính của gia đình là chồng chị đã mất sớm do bệnh hiểm nghèo, chị phải đứng ra bươn chải kiếm ăn từng bữa cho cả gia đình 8 miệng ăn. Lo được bữa ăn qua ngày còn vất vả, khó khăn, giấc mơ về một căn nhà khang trang có lẽ chưa bao giờ dám xuất hiện trong giấc mơ của chị.

Cũng không hơn gì gia đình chị H’Lăk Ksơr, gia đình chị H Hiêm Adrong ở huyện Buôn Đôn  không có đất và nhà ở, cả gia đình phải sống tạm bợ, rất vất vả về điều kiện sống và sinh hoạt để chăm sóc ba mình–một người thương binh đã già, bệnh tật đau yếu liên miên.

Trăn trở trước những số phận không may đó, Lý Nhã Kỳ đã cùng Ban chỉ đạo Tây Nguyên, và sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương quyết định nhanh chóng việc xây hai căn nhà tình thương cho hai gia đình.

Căn nhà mới khang trang tưởng như chỉ có trong mơ đã thành hiện thực khiến cả hai gia đình nghẹn ngào bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc với Lý Nhã Kỳ và Quỹ phát triển y tế giáo dục Việt Nam. Với họ, Chủ tịch Quỹ, Lý Nhã Kỳ đã đến với họ như một giấc mơ mà họ từng không dám mơ. Còn Lý Nhã Kỳ chỉ có một ước mong giản dị, sau khi có nơi “an cư”, các gia đình sẽ “lạc nghiệp” để có kinh tế vững chắc hơn, lo lắng chăm sóc cho người già, trẻ nhỏ được chu toàn hơn.

Cũng trong chuyến đi này, Lý Nhã Kỳ đã tới trao những phần quà giá trị gồm gạo và lương thực, và tiền mặt cho những hộ dân khó khăn, phần nhiều là người dân tộc thiểu số.

Trung tướng Triệu Xuân Hoà - Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên trao quà lưu niệm cho Lý Nhã Kỳ.

Diện áo pull màu hồng nhạt dịu nhẹ, giản dị Lý Nhã Kỳ xuất hiện trong tình cảm yêu thương, trìu mến của những người dân CƯÊBUR và Buôn Đôn. Rất nhiều người dân vốn chỉ được thấy Lý Nhã Kỳ qua những trang báo, với vẻ kiêu sa, quý phái, đã đầy ngạc nhiên, bất ngờ khi được gặp Lý Nhã Kỳ ngoài đời đơn giản, nhẹ nhàng và xinh đẹp.

Gần như không có bất cứ một khoảng cách nào, Lý Nhã Kỳ đã rất nhanh chóng hòa vào cuộc sống của người dân, cùng cười, cùng vui với những câu chuyện, những niềm hạnh phúc của họ. Câu chuyện của những người già, niềm vui của người dân khi đón nhận tấm lòng của Lý Nhã Kỳ, giấc ngủ bình an của em nhỏ… đã đem đến cho Lý Nhã Kỳ những giây phút ngọt ngào, êm đềm giữa cuộc sống hối hả.

 

Cô cũng trổ tài khéo léo nựng một em nhỏ, vui đùa với các em, đưa võng cho em bé ngủ… khiến ai cũng cảm thấy một hơi ấm ấm áp, yêu thương lan tỏa. Những người dân đã hạnh phúc, hân hoan vô cùng khi không chỉ được Lý Nhã Kỳ giúp đỡ họ mái ấm trong giấc mơ của họ, những phần quà giá trị, mà còn chia sẻ cùng họ những khoảnh khắc đáng quý và đáng nhớ trong cuộc sống.

Lam Anh (Ảnh: Việt Lê)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]jNvMQ7OKaH[/mecloud]