Dòng sự kiện:

Mặc kệ gièm pha, cụ ông 90 vẫn hạnh phúc bên vợ trẻ, con thơ

03:00 20/08/2015
Nhiều tin đồn ác ý bủa vây khi người vợ kém ông hàng chục tuổi mang bầu, nhưng cụ ông 90 vẫn ung dung đón nhận hạnh phúc.

Năm nay, đứa con chào đời giữa "giông bão" dư luận ấy đã lên năm, càng lớn càng khôi ngô và "quấn" cha. 

Hái "quả ngọt" ở tuổi 90

Có con trai ở tuổi 90, cụ ông Trần Văn Ký (SN 1920) – tên thường gọi ở nhà là Thuận, trú tại khối 1, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An trở nên... nổi tiếng. 

Thực ra, năm 30 tuổi, ông Thuận đã từng kết hôn lần đầu với một thôn nữ cùng làng.

Cuộc sống bình lặng trôi trong cái vòng luẩn quẩn chạy ăn từng bữa. Năm 1962, ông Thuận theo gia đình đi làm "kinh tế mới" ở Tân Kỳ và cư ngụ luôn ở đó. Đến năm 2004, vợ ông Thuận qua đời.

Mất đi người bạn đời đầu ấp tay kề, ông Thuận thực sự cảm thấy trống vắng, nhất là khi đã bước vào tuổi 84. Thời gian đầu, ông Thuận sống cùng con cháu, không hề nghĩ mình sẽ đi bước nữa.

Gia đình làm nghề nấu cao động vật nên ông Thuận thường xuyên đi thu mua xương ở các vùng lân cận về. Một lần, ông vào xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ mua xương và gặp chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1971). Ông nghe làng xóm kể, chị Nhung là người phụ nữ đảm đang, vì chồng nghiện ma túy nên đã ly hôn và một mình vất vả lặn lội kiếm gạo nuôi con.

Cảm thương người phụ nữ kém may mắn, ông Thuận ngỏ ý muốn san sẻ một phần gánh nặng với chị Nhung. Ban đầu, chị từ chối vì sợ miệng tiếng thiên hạ. Hiểu được suy nghĩ của chị Nhung, ông Thuận khẳng định sẽ yêu thương mẹ con chị hết lòng và người mẹ trẻ đã đồng ý cùng ông "góp gạo thổi cơm chung". 

Tuy thế, các con mới là thành trì khó vượt qua nhất. Sau nhiều đêm suy nghĩ, ông Thuận nói chuyện với các con về ý định đi thêm bước nữa. Mấy người con nhất quyết không đồng ý. Họ cho rằng chị Nhung chịu lấy ông Thuận vì muốn “đào mỏ”. 


Mặc các con phản đối, ông Thuận vẫn mang trầu cau đi hỏi cưới chị Nhung về làm vợ. Người cha "chốt hạ" với các con: “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”, ông cần một người phụ nữ bên cạnh để săn sóc lúc ốm đau.

Trước sự quả quyết của bố, mấy người con của ông Thuận cũng đành ưng thuận. Ông Thuận hào hứng chia sẻ: “Con cái lớn cả rồi, ở một mình thì buồn nên tôi mới tìm người về để chia sẻ khi tuổi già chứ. Mà tán được cô ấy cũng khó lắm, mình phải kiên trì lắm tán mới đổ đó, tình yêu là không tính tuổi tác, hợp nhau về ở với nhau là chuyện bình thường thôi, ai nói gì mặc kệ họ”.

Sau đám cưới nhỏ, ông Thuận chính thức đón chị Nhung về chung sống. Bà Nguyễn Thị Châu (50 tuổi), hàng xóm, chia sẻ: “Không ai tin nổi ông Thuận lại có thể lấy người vợ trẻ như vậy. Đến khi thấy ông ấy đưa cô Nhung về thì chúng tôi mới vỡ lẽ”.

Chia sẻ về quyết định lấy người hơn mình đến 51 tuổi, chị Nhung giãi bày: “Thời gian đầu mới về, nhiều người cho rằng tôi đến với ông ấy để bòn tiền, bòn bạc của nhà ông ấy thôi. Nhiều lời dị nghị quá nên tôi còn không dám ra khỏi nhà để đi đâu cả.

Về sau, thấy tình cảm mà ông ấy đối với tôi rất tốt nên tôi mới mở lòng được. Các con của ông ấy ban đầu còn e dè, nhưng về sau rất quý tôi và coi tôi như người thân trong nhà”.
Năm 2010, chị Nhung bất ngờ mang thai. Khi hay tin, ai nấy đều cho rằng ông Thuận làm sao còn khả năng đàn ông mà có con được. Lời đồn xuất hiện ngày một nhiều khiến cuộc sống của gia đình ông Thuận rơi vào bế tắc.
Ở tuổi 90, ông Thuận vô cùng vui sướng khi có thêm con, nhưng cũng đau đầu tìm cách chứng minh sự chung thủy của người vợ trẻ, để hàng xóm không hiểu lầm nhân cách của chị. 9 tháng sau, chị Nhung sinh một bé trai bụ bẫm và rất giống ông Thuận.
Ông Thuận quyết định xét nghiệm ADN của đứa con. Kết quả, bé trai là con của ông Thuận và chị Nhung. Lúc này, mọi người mới thực sự tin và “ngã ngửa” trước khả năng đàn ông của ông Thuận.
“Ngày cô ấy sinh con trai, tôi mừng lắm. Đứa con được tôi đặt tên là Trần Nhật Quang với mong muốn sau này con lớn lên sẽ mạnh khỏe, thông minh. Đứa con cũng là món quà vô giá mà ông trời ban tặng cho tôi ở cái tuổi cuối dốc của cuộc đời”, ông Thuận giãi bày.
Bí quyết giữ "phong độ" ở tuổi 95

Suốt 5 năm qua, gia đình ông Thuận vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc trong căn nhà nhỏ bên dốc Truông Dong. Từ lạ đến quen, giờ đây mọi người không còn bàn tán gì về cặp chồng già, vợ trẻ, con dại nữa. Gặp lại ông vào một buổi chiều mùa hè, cụ ông 95 tuổi vẫn "vô tư" đi lại, làm việc như thanh niên
Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, ông vui vẻ kể lại câu chuyện cưới vợ và có con ở lứa tuổi "xưa nay hiếm". Vừa kể, ông vừa gọi một cậu bé kháu khỉnh, khôi ngô đến cạnh và khoe: "Thằng Nhật Quang đó, năm nay nó đã 5 tuổi rồi. Trong nhà, tôi thương nhất là nó, có thằng bé khiến cuộc sống của tôi với bà ấy đầm ấm, yên vui hơn. Những người từng nghi ngờ thằng bé không phải là con tôi nay đã thay đổi. Từ lần đó đến giờ vợ chồng tôi kế hoạch đấy chứ, không thì cũng… sinh thêm vài đứa rồi”, ông Thuận tâm sự.
Ông Thuận và vợ vẫn theo nghề nấu cao kiếm sống. Các con của ông Thuận rất thương em út và cũng rất tôn trọng chị Nhung. Không chỉ thương vợ, yêu con, ông Thuận còn năng nổ tham gia các các hoạt động tại địa phương.
Chia sẻ về bí quyết sống mạnh khỏe, ông Thuận cho biết: “Tôi sinh hoạt điều độ, sáng đi thể dục, làm những việc vừa sức. Nói không với bia, rượu, thuốc lá. Nhà nấu cao nên tôi ngâm cao với mật ong và dùng thường xuyên trước mỗi bữa ăn. Trước đây, mỗi bữa tôi có thể ăn 5 - 6 bát cơm, nhưng bây giờ yếu hơn một chút nên mỗi bữa tôi chỉ ăn được 4 bát thôi”.
Suốt cuộc nói chuyện, chị Nhung nhìn chồng cười bẽn lẽn. Từ ngày về sống với ông Thuận, chị Nhung như trẻ ra, ai cũng mừng cho chị vì đã tìm thấy hạnh phúc qua một lần đổ vỡ. 
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin
 

 


TAG