Dòng sự kiện:

Mặc quần áo cho bé trong ngày lạnh thế nào cho đúng

15:06 24/01/2016
Khi mặc quần áo cho con, bố mẹ phải đảm bảo rằng con mình phải được giữ ấm tất cả các bộ phận cơ thể.

[mecloud]f2pO8ubspZ[/mecloud]

Thời tiết những ngày này ở khu vực miền Bắc đang rất vô cùng giá lạnh khiến các bố mẹ có con nhỏ vô cùng lo lắng. Không ít mẹ than thở về việc giữ ấm đúng cách cho bé cả vào ban ngày và buổi tối lúc con ngủ. Bởi đối với trẻ nhỏ rất hiếu động, bé nghịch ngợm không ngừng nghỉ khi thức nên rất dễ ra mồ hôi khiến bé bị cảm lạnh.

Vào ban đêm thì càng không đơn giản, vì không mấy bé chịu nằm yên khi ngủ, việc bé liên tục đạp chăn vào ban đêm là rất nguy hiểm đối với sức khỏe của bé.

Như trường hợp của bé Zon (3 tuổi) nhà chị Liên (Hoàng Mai - Hà Nội) đang phải nằm viện điều trị bệnh viêm phổi. nguyên nhân cũng vì bé bị ra mồ hôi quá nhiều khi chạy nhảy khiến bé bị nhiễm lạnh.

Trước đó do thời giá rét, chị Liên sợ con bị lạnh nên mặc cho con rất nhiều quần áo ấm, tuy nhiên vì đang tuổi hiếu động, bé luôn chân luôn tay chạy nhảy nghịch ngợm khiến bé ra rất nhiều mồ hôi. Khi bé đòi cởi bớt áo chị Liên đã không đồng ý vì cho rằng bé nhõng nhẽo, tuy nhiên vài tiếng sau kiểm tra lưng áo bé chị Liên mới tá hỏa khi thấy chiếc áo lót bên trong đã ướt đẫm mồ hôi.


Khi mặc quần áo cho con, bố mẹ phải đảm bảo rằng con mình phải được giữ ấm tất cả các bộ phận cơ thể. Ảnh: Mai Nguyên

Chị Minh ở TP. Vũng Tàu cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, vì thấy thời tiết lạnh giá nên chị mặc rất nhiều quần áo cho cậu con trai 8 tháng tuổi trước giờ đi ngủ vì sợ con đạp chăn sẽ cảm lạnh. Tuy nhiên, nửa đêm thấy con quấy khóc, dỗ cách nào cũng không chịu ngủ tiếp, chị Minh kiểm tra cơ thể của con thấy ướt sũng mồ hôi mới tá hỏa đi thay quần áo cho con.

Những ngày sau đó, cậu bé liên tục ho, sốt do nhiễm lạnh khiến chị Minh vô cùng lo lắng.

Việc mặc quá ấm sẽ làm trẻ dễ bị toát mồ hôi lưng, đầu, dẫn đến cảm lạnh, viêm phổi bởi thân nhiệt của bé không giống như người lớn, trẻ thường cảm thấy nóng hoặc lạnh nhanh hơn. Trẻ còn quá nhỏ sẽ không biết kêu nóng hay lạnh. Bố mẹ lại hay dùng cảm nhận thời tiết của mình để mặc đồ cho trẻ.

Khi mặc quần áo cho con, bố mẹ phải đảm bảo rằng con mình phải được giữ ấm tất cả các bộ phận cơ thể. Không chỉ mặc quần áo ấm mà chân, tay, cổ, đầu cũng không được để lạnh dù không cần thiết phải sử dụng đồ dày dặn như quần áo. 

Hầu hết trẻ nhỏ đều đạp tung chăn khi ngủ khiến không ít bà mẹ lo lắng, nhất là vào những hôm trời lạnh. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không nên mặc cho bé quá nhiều quần áo khi ngủ tránh việc ra mồ hôi trộm khiến bé bị cảm lạnh.

Phòng ngủ của bé cũng nên được giữ ấm ở nhiệt độ 25-30 độ C và tránh gió lùa. Ngoài chiếc chăn ấm áp, nên quấn thêm cho bé một chiếc khăn lớn hoặc chiếc chăn mỏng từ ngực tới gần đầu gối để giữ ấm ngực và bụng, cũng là để bé không thể đạp chiếc chăn khi ngủ say. 

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

 [mecloud]EUGNuE18PO[/mecloud]