Dòng sự kiện:

Mách mẹ tuyệt chiêu khi bé không chịu ăn rau xanh

02:22 29/07/2015
Trẻ từ 3 tuổi trở xuống không thích ăn rau xanh là hiện tưởng phổ biến bởi ở độ tuổi này các bé thích những màu sáng và vui mắt. Đối với chúng màu xanh lá cây là màu đáng chán nhất.

Ngoài ra, có thể bé không thích ăn những thức ăn quá cứng và khó nuốt. Những cặp vợ chồng thường đưa con đi ăn nhà hàng cũng dẫn đến tình trạng bé kén ăn.

Vậy làm sao để con chịu ăn rau? Dưới đây là những tuyệt chiêu dành cho mẹ:

Thử lại nhiều lần

Bạn có thể mất 10 lần hoặc hơn để trẻ chấp nhận ăn rau. Bạn hãy thử cho trẻ ăn một phần nhỏ hoặc kết hợp "bổ sung" rau vào món gì đó mà trẻ thích ăn.

Cha mẹ phải gương mẫu

Cha mẹ nhắc nhở con phải ăn nhiều rau, nhưng bản thân lại không làm gương cho con. Hãy để trẻ thấy bạn (và mọi người khác trong gia đình) ăn nhiều loại thức ăn dinh dưỡng khác nhau trong đó có nhiều loại rau. Tốt nhất là vừa ăn vừa nói: đây là loại rau gì? Thành phần dinh dưỡng ra sao? Ai thích ăn nhất?...

Cho trẻ tham gia chế biến rau củ

Khi bố/mẹ chế biến rau cho cả nhà, hãy để bé tham gia bằng cách nhờ bé nhặt rau, rửa các loại củ, trong quá trình chế biến có thể gợi ý bé ăn thử, hoặc cho bé ăn nếu bé cảm thấy thích.Trẻ thường có khuynh hướng sẽ chịu ăn rau do trẻ tự chọn hơn

Chế biến nhiều cách

Trẻ có thể không thích món rau ăn sống, nhưng có thể thích rau hấp hoặc hầm nhẹ. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn nên cho trẻ ăn rau sống an toàn đã được làm sạch cẩn thận vì đây là cách ăn tốt nhất cho sức khỏe!

Trộn lẫn trái cây và rau với nhau

Nghe có vẻ là một ý tưởng tồi nhưng trẻ thường khó biết được thực phẩm nào được trộn lẫn với nhau trong phần ăn của mình. Kết quả thu được có thể khiến bạn ngạc nhiên đấy! Ngoài ra bạn cố gắng tạo hình ngộ nghĩnh để thu hút trẻ.

Cho trẻ làm vườn

Làm vườn sẽ giúp trẻ nhận thức được giá trị và tầm quan trọng của từng loại rau. Trẻ cũng thích ăn rau do chính mình trồng được

Cấm ăn

Bạn có thể thử giả bộ cấm trẻ không được ăn món rau mà bạn đang muốn trẻ ăn. Hãy cho trẻ biết rõ là không được ăn món rau này, nhưng mọi người khác trong gia đình thì được phép ăn. Hiệu quả có thể cao hơn là bạn tưởng.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin