Dòng sự kiện:

Mách nhỏ bí quyết tăng thu nhập cho gia đình trẻ

16:10 01/07/2015
Nhiều gia đình trẻ có con nhỏ luôn than phiền về những khoản chi phí hàng tháng quá cao trong khi đó tiền thu nhập hàng tháng thì quá ít. Vậy sao không thử ngay những cách dưới dây để có thể tăng thu nhập, giải quyết các chi phí phát sinh của gia đình nhỉ.

Viết văn, viết báo, viết truyện…

Nếu bạn là người có khiếu viết lách, yêu những điều lãng mạn hoặc bạn muốn tham gia vào công cuộc phơi bày những góc khuất của xã hội qua lăng kính chủ quan của bản thân. Thì viết văn, sáng tác truyện và viết các chuyên mục trên báo là công việc phù hợp dành cho bạn. Bạn sẽ có thể vừa thỏa mãn sự đam mê vừa kiếm tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày. Mỗi tuần bạn dành thời gian suy nghĩ và viết vài bài, gửi cho tòa soạn là bạn có thể nhận được nhận bút, điều này sẽ giúp tăng thêm một ít thu nhập cho gia đình bạn.

Trả lời khảo sát trực tuyến

Xuất hiện trên thế giới đã lâu, trả lời khảo sát trực tuyến được trả phí là hình thức có thực và đang rất phổ biến tại các nước phát triển. Các đáp viên sau khi đăng kí tài khoản sẽ nhận được những bản khảo sát hỏi về các sản phẩm, dịch vụ quen thuộc với họ trong cuộc sống. Những ý kiến của họ về những sản phẩm, dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu khách hàng và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày một tốt hơn.

Không cần một kinh nghiệm hay kỹ năng nào cả nhưng rất nhiều người trên thế giới có thể kiếm được tiền từ các trang khảo sát trả tiền có uy tín như: GlobalTestMarket, Ipsos, MySurvey, OnePoll, Toluna hay OpionWorld. Ở Việt Nam hiện nay, hình thức gia tăng thu nhập này dường như không có gì mới mẻ với giới văn phòng.

Buôn bán hàng online

Hiện nay, buôn bán hàng online đang rất được ưa chuộng, thịnh hành. Nhất là các bạn sinh viên, thu nhập từ các công việc bán hàng trên mạng có thể giúp trang trải trong cuộc sống rất nhiều.

Một số bà mẹ trẻ, nhất là những người đang trong thời gian nghỉ dưỡng thai và nghỉ đẻ, nếu không muốn lãng phí thời gian thì có thể tham gia bán hàng online, công việc khá đơn giản nhưng mang lại nguồn thu nhập “khủng” đấy. Hơn nữa, việc vận động nhẹ nhàng còn giúp cho thai nhi phát triển tốt hơn.

Mặt hàng bán có thể là quần áo, giày dép, túi xách hoặc đồ điện, đồ dùng sinh hoạt…tất cả công việc mà bạn phải làm đó là chọn một trang web và đăng ký mua tên miền trên trang web đó để bày bán sản phẩm. Hoặc chỉ cần một trang Facebook Fanpage đơn giản, với khả năng quảng trị và quảng cáo hàng của bạn có thể thu hút và bán được hàng, từ đó sẽ kiếm được một món lợi không nhỏ, về lâu về dài nó có thể trở thành một nguồn thu ổn định cho gia đình bạn đấy.


Làm thêm tại nhà để tăng thu nhập cho gia đình.

Làm nghề thủ công

Nếu bạn là một người kiên nhẫn và khéo léo thì tại sao không thử các việc làm thêm như đan khăn, đan mũ, làm các món đồ handmade,…

Thông thường các món đồ tự tay làm sẽ được yêu thích hơn bởi sự kì công và bền đẹp của nó. Vì thế, các mặt hàng handmade thường bán rất chạy.

Nếu bạn có chút vốn cũng có thể mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán những nguyên liệu handmade, đảm bảo sẽ rất đông khách đấy.

Dùng blog để kiếm tiền quảng cáo

Viết blog (nhật ký trực tuyến) có thể đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên dùng blog để kiếm tiền thì ít ai nghĩ tới.  Đây là cách tốt nhất để kinh doanh tại nhà. Bắt đầu với chi phí tối thiểu nhưng hiệu quả lại rất cao. Nếu bạn thu hút được càng nhiều người vào thăm blog, tăng chỉ số view và lượng người truy cập, tự nhiên bạn sẽ thu hút được quảng cáo từ một số đối tượng và “dắt túi” một số tiền kha khá.

Mở lớp học năng khiếu

Nếu bạn có chút năng khiếu về khiêu vũ, nhảy, đàn, sáo, hay bất kỳ môn học nào liên quan tới năng khiếu thì tại sao lại không thử mở các lớp dạy học về năng khiếu nhỉ. Nhất là lớp dành cho trẻ nhỏ trong dịp hè, sẽ thu hút học sinh lắm đấy. Việc làm này không những tăng thêm thu nhập cho gia đình mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Các nguồn lực cần thiết để mở một lớp học đó là một căn phòng rộng (tùy thuộc số lượng học viên), hệ thống âm thanh, đèn chiếu sáng và một giáo viên tài năng.

Dạy học (gia sư)

Đây là cách kiếm tiền thiết thực nhất đối với những bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Bạn có thể dùng chính kiến thức mà mình thu nhận được để giảng dạy cho các thế hệ sau mà không cần qua đào tạo chuyên nghiệp. Yêu cầu cần thiết đối với nghề dạy (gia sư) đó là kinh nghiệm, sự kiên nhẫn, vốn kiến thức và niềm đam mê.

Làm thiết kế

Nếu bạn được trời phú một đôi bàn tay khéo léo, một cái đầu sáng tạo và một đôi chân nhanh nhạy thì thiết kế sẽ là công việc dành riêng cho bạn. Bạn có thể thiết kế quần áo, giày dép, túi xách, đồ nội thất…và đăng tải những ý tưởng của mình lên một trang web quảng cáo. Hoặc nếu bạn có vốn, hãy mạnh dạn mở một cửa hiệu cho riêng mình. Những thiết kế độc đáo và “có một không hai” của bạn sẽ là tem bảo đảm cho một sự thành công lớn trong tương lai.

Suy ngẫm thử bạn có thể làm những công việc gì và hãy bắt tay thực hiện ngay nhé, kiếm tiền chưa bao giờ dễ như vậy.

Buôn hàng ký gửi

Thời buổi mà nguồn cung mọi mặt hàng đều có sẵn ngay khi có cầu, việc bỏ vốn kinh doanh hẳn không dễ dàng gì. Tận dụng lợi thế kho bãi có sẵn, một số người nhận kinh doanh hàng ký gửi. Hàng hóa là của người khác mang đến, chủ tiệm chỉ cần bán được là có tiền hoa hồng ký gửi, thường là 15% - 20% giá trị món hàng. Ưu điểm của loại hình này là không cần lo lắng về việc bỏ vốn mà không bán được hàng, lại có được mức thu nhập không nhỏ.

Các kho đồ ký gửi thường chuyên về mặt hàng nào đó, như quần áo, phụ kiện, hoặc có nơi chuyên về thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền… Một cách kinh doanh không mất quá nhiều công sức lại có thể thu về cả chục triệu mỗi tháng khiến ngày càng nhiều người có ý định thực hiện.

VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL