Dòng sự kiện:

Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine - chuyện về những đứa trẻ phi thường

16:56 29/09/2016
Câu chuyện về những đứa trẻ phi thường qua bàn tay “nhào nặn” của đạo diễn kỳ tài Tim Burton hứa hẹn trở thành tác phẩm điện ảnh đáng chú ý nhất trong tháng 10 năm nay.

Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (tựa Việt: Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine) được chuyển thể từ bộ sách cùng tên của nhà văn Ransom Riggs (đã nằm trong danh sách bán chạy do tờ New York Times thống kê suốt 52 tuần liên tiếp). Đây là dự án mới nhất của đạo diễn Tim Burton, hợp tác cùng các tên tuổi hàng đầu Hollywood như Eva Green, Samuel L.Jackson…

Ngay từ khi còn nằm trên trang giấy, tác phẩm đã thu hút được sự chú ý của đạo diễn “quái dị” Tim Burton, khiến ông kiên quyết mua bản quyền chuyển thể nó lên màn ảnh rộng. 2 năm kể từ bộ phim gần nhất, ông mới quay trở lại trực tiếp cầm trịch Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children với tham vọng biến nó thành tác phẩm thành công, gia nhập vũ trụ điện ảnh độc đáo cua Tim Burton.

Nội dung của "Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine" xoay quanh tuổi thơ của cậu bé Jake Portman gắn liền với những bức ảnh cũ và câu chuyện kể của ông nội. Theo lời ông, trên hòn đảo xa xôi nọ có một trại trẻ lạ kỳ dành cho những đứa bé có năng lực đặc biệt nương náu, tránh xa khỏi thế giới con người và đứng đầu trại trẻ chính là cô Peregrine.

Khi lớn lên, Jake không còn tin vào câu chuyện thần tiên này nữa, nhưng cái chết đột ngột của ông nội đã làm dấy lên nghi vấn trong lòng cậu. Jake nghe lời trăng trối của ông tìm đến hòn đảo kia, và bất ngờ nhận ra, trại trẻ đó là có thật.

Trailer phim "Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine"

Và giây phút cậu bé bước chân vào vòng lặp, gặp gỡ những người bạn kia, cuộc sống của cậu sẽ không bao giờ còn có thể “bình thường” được nữa….

Bộ phim là sự trông đợi của rất nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi bởi những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn tạo sự tò mò. Đặc biệt, dàn diễn viên nổi tiếng như: Eva Green (diễn viên chính), Diễn viên Samuel L.Jackson, diễn viên Asa Butterfield, Diễn viên Ella Purnell chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của phim.

Buổi công chiếu ra mắt "Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine" lần đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra vào ngày 28/9 tại rạp Galaxy Media Team và dự kiến khởi chiếu toàn quốc bắt đầu từ ngày 30/9/2016. Tới tham dự buổi ra mắt phim có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Người mẫu Lê Thịnh và Duy Long.





Thông tin về đạo diễn và các diễn viên trong phim

Đạo diễn Tim Burton


Là người đứng sau loạt siêu phẩm độc đáo như “Edward Scissorhands”, “Charlie and the Chocolate Factory” hay “Alice in Wonderland”, mỗi lần Tim Burton công bố dự án mới là giới hâm mộ điện ảnh lại không khỏi chờ mong. Trong số rất nhiều đạo diễn khác ở Hollywood, Tim Burton và các tác phẩm của ông có một phong cách rất "lạ", rất khó trùng lặp với người khác.
Khởi nghiệp là họa sĩ của hãng Disney, Tim Burton sớm tiếp thu lối làm phim đầy màu sắc và ước lệ của hãng hoạt hình lâu đời và danh tiếng nhất thế giới. Ông đặc biệt yêu thích trang phục cũng như những yếu tố nghệ thuật của châu Âu và nước Mỹ thế kỷ 19, nên trong các bộ phim của ông, bạn sẽ thấy phảng phất không khí đượm buồn, hoài cổ rất đặc trưng.

Tim Burton rất tài giỏi trong việc xây dựng nên những thế giới huyễn hoặc, kì dị với các nhân vật cũng kỳ dị và cô độc không kém. Từ anh chàng "tay kéo" Edward đến Willy Wonka làm chủ nhà máy kẹo chocolate, từ cô dâu "xác chết" đến nàng Alice lạc vào xứ sở thần tiên, những nhân vật của Tim Burton dường như không bao giờ "bình thường" mà luôn quái dị, khác biệt hoặc mong muốn khác biệt với tất cả mọi người. Bởi vậy, khán giả tìm đến và yêu thích phim của Tim Burton cũng vì mong muốn được đắm mình trong thế giới giả tưởng của ông - nơi tràn đầy những phép màu nhiệm khác hẳn cuộc sống ô trọc bình thường.

Diễn viên chính Eva Green

Ở tuổi 36, người đẹp nước Pháp sở hữu gia tài nghệ thuật đáng nể với hàng loạt vai diễn ấn tượng. Cô được coi là viên ngọc quý của điện ảnh nhân loại với nhan sắc kiêu sa và kỹ năng diễn xuất tốt.

Từ khi mới 16 tuổi, Eva Green đã xác định sẽ theo đuổi nghiệp diễn. Năm 2003, nhờ vai diễn táo bạo trong The Dreamers, cô vụt sáng thành sao và được Hollywood chú ý. Tiếp sau đó, kiều nữ xuất hiện trong hàng loạt bom tấn như Kingdom of Heaven (2005), Casino Royale (2006), Dark Shadows (2012), 300: Rise of an Empire (2013) hay Sin City: A Dame To Kill For cùng năm 2013…Đôi mắt xám lạnh lẽo, nụ cười mỉm mê hồn cùng thân hình tựa Vệ nữ, Eva Green dường như luôn nổi bật trong bất kỳ loại vai nào.

Đến với Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children, đây có thể coi là lần hiếm hoi không… “cởi” của Eva trên màn ảnh, nhưng cũng là một vai nữ cá tính và độc đáo hệt như tính cách của cô. Vậy, cô Peregrine là người như thế nào, ẩn giấu bí mật gì và cô làm sao để bảo vệ lũ trẻ khỏi bọn Hồn rỗng, đó sẽ là những điểm thu hút khán giả tập trung quan tâm đến vai diễn mới của Eva Green.

Diễn viên Samuel L.Jackson

Nam tài tử da màu là gương mặt vô cùng quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh trên toàn cầu. Đến nay, dù sắp bước vào tuổi "thất thập cổ lai hy", Samuel vẫn chăm chỉ góp mặt trong 5 - 6 bộ phim mỗi năm. Với tổng tài sản lên đến hàng tỷ USD, ông được coi là một trong những nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood.

Suốt sự nghiệp dài đằng đẵng của mình, Samuel đã tham gia hơn 100 bộ phim lớn nhỏ và đặc biệt "có duyên" với thể loại giả tưởng, hành động, siêu anh hùng... Nổi tiếng nhất là vai Mace Windu trong loạt Star Wars quen thuộc, nhưng khán giả trẻ chắc sẽ biết đến ông nhiều hơn qua nhân vật "sếp sòng" Nick Fury trong Vũ trụ điện ảnh Marvel rất ăn khách thời gian gần đây. Với khuôn mặt đậm chất điện ảnh và kỹ năng diễn xuất nhà nghề, Samuel L.Jackson dễ dàng hóa thân vào đủ loại vai từ chính diện đến phản diện mà vẫn để lại dấu ấn riêng.

Trong phim mới Miss Peregrine's Home for Peculiar Children, khán giả sẽ được gặp gỡ Samuel với tạo hình mới toanh: mái tóc bạc trắng dựng đứng, đôi mắt cũng trắng dã chỉ còn chút lòng đen và tính cách có phần "tưng tửng" của Barron - gã thủ lĩnh nhóm Xác sống. Tham vọng của hắn là bắt giữ những đứa trẻ phi thường do cô Peregrine chăm sóc, sau đó biến chúng thành nguồn năng lượng "trường sinh bất lão" cho hắn và đồng bọn.

Diễn viên Asa Butterfield

Tuổi đời còn nhỏ so với các “cây đa cây đề” ở trên, nhưng Asa Butterfield khiến tất cả phải “dè chừng” trước tài năng của mình. 10 năm trong nghề, cậu bé chỉ đóng vỏn vẹn 15 phim nhưng rất nhiều trong số đó là phim bom tấn và nhân vật có tính cách phức tạp: The Boy in the Striped Pajamas (2008), Hugo (2011), Ender’s Game (2013)…

Asa có đầy đủ tố chất của một diễn viên xuất chúng: khuôn mặt ưa nhìn, chiều cao khủng và khả năng biểu đạt nội tâm qua ánh mắt cực kỳ tinh tế. Tuy kinh nghiệm chưa nhiều nhưng với thành tích toàn vai diễn “nặng ký”, hẳn nhân vật Jake Portman sẽ không thể nào làm khó được Asa.

Diễn viên Ella Purnell

Xấp xỉ tuổi Asa Butterfield và gia tài phim ảnh còn khiêm tốn, nhưng Ella Purnell cũng được coi là ẩn số thú vị tại Hollywood. Cô gái trẻ sở hữu nét đẹp “lạ” với đôi mắt to và khuôn mặt tròn trịa sẽ giúp cô “ăn gian” nhiều tuổi.

Trong Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children, cô đóng cặp với Asa, tạo nên một câu chuyện tình lãng mạn và trong sáng giữa bối cảnh loạn lạc. Vai diễn này hy vọng sẽ là bệ phóng giúp Ella tiếp cận gần hơn với những cơ hội sáng giá trong tương lai.

Nguồn: Gia đình Việt Nam