Dòng sự kiện:

Mai Thu Huyền trải lòng về chuyện tình "mưa dầm thấm lâu"

14:00 22/08/2015
Diễn viên - doanh nhân Mai Thu Huyền không giấu được niềm hạnh phúc khi chia sẻ về chuyện tình “mưa dầm thấm lâu” của 2 vợ chồng cô.

 

 

 

 

 

 

 

Trên báo Thế giới văn hóa, Mai Thu Huyền trải lòng: "Nhiều người nói, hôn nhân giết chết tình yêu. Tôi cho rằng mỗi thời đoạn, cách thể hiện tình yêu khác đi mà thôi. Khi yêu và thành vợ chồng, anh Lương lúc nào cũng tôn trọng, hiểu và tin tôi đến nỗi tôi hay đùa với bạn bè, anh bị “đứt” dây ghen!

Bởi nếu không tin tưởng tôi, anh đã ngăn không cho tôi trở lại với nghề rồi. Vả lại, tôi cũng chẳng làm gì để anh không an tâm. Đóng hơn ba chục bộ phim, có nhiều cảnh hôn nhau nhưng tôi đã phải hôn anh nào đâu, toàn nhờ máy quay xử lý.

Mai Thu Huyền nghĩ mình là người may mắn khi được yêu và có cái kết trọn vẹn với mối tình đầu.

Tôi nghĩ mình là người may mắn khi được yêu và có cái kết trọn vẹn với mối tình đầu. Nghe điều này, nhiều người cho rằng tôi vội vã trong chuyện tình yêu, hôn nhân. Tính tôi rất lý trí nên trong chuyện tình cảm tôi dè dặt và thận trọng. Hồi còn đi học, bạn bè hay trêu tôi là “bà cụ non” vì tính nghiêm túc quá thể. Tôi xác định rất rõ là vào đại học mới yêu và một khi đã yêu ai thì sẽ cưới người ấy".

Diễn viên kể lại, thời còn con gái, bạn bè thường bảo Mai Thu Huyền là người có suy nghĩ già trước tuổi, có lẽ vì cô chịu ảnh hưởng bởi nếp sống gia giáo của ba mẹ. Người đàn ông mà cô thần tượng khi đó chính là ba mình. Vì thế, cô cũng ước sau này sẽ chọn một người chồng như ba. Từ nhỏ tới lớn, cô được chứng kiến cảnh ba mẹ chăm sóc nhau, những cử chỉ ân cần, những lời nói tuy không “có cánh” nhưng chứa đựng tình yêu chân thành.

Gia đình hạnh phúc của Mai Thu Huyền.

 

Năm học cấp 3, được các bạn trai “để ý”, song với suy nghĩ “yêu là cưới”, cô tự tạo cho mình một “vòng kim cô” và tập trung vào việc học. Trong số những chàng trai “chấm” cô hồi đó có anh Lương, người lầm lì, ít nói nhưng rất chững chạc. Anh Lương hơn cô 7 tuổi và là bạn của anh rể cô

Suốt 4 năm trời, anh ấy “trồng cây si” ở nhà cô. Gần như mỗi ngày cứ đi làm về, anh lại đến nhà cô chơi rồi nói chuyện với ba mẹ và ngắm cô học bài. Nhiều bạn bè trêu cô và còn đặt cho anh biệt danh là “người tạc tượng” vì sự kiên nhẫn của anh. Ba mẹ, người thân trong gia đình Huyền đều yêu quý anh và vun vào cho hai người. Còn cô, khi ấy dù trong lòng thích anh nhưng cũng chỉ dám nhận lời đi uống nước, đi dạo.

Mãi đến khi trở thành sinh viên đại học năm thứ hai, khi lý trí khuất phục con tim, Huyền mới nhận lời yêu anh. Hôm ấy là ngày 8/3, cũng là ngày sinh nhật cô, anh đến tặng cô một bó hoa hồng, một chiếc bánh ga-tô và một chiếc khăn. Sau này cô mới biết món quà ấy là do bà nội cô tư vấn để anh mua.

Mai Thu Huyền nhớ lại giây phút đặc biệt: "Chúng tôi ngồi cạnh nhau, tôi vừa nói lời cảm ơn anh thì bất chợt, anh nắm tay, nhìn vào mắt tôi và khẽ nói: “Yêu anh nhé?”. Tim tôi đập loạn xạ. Tôi mỉm cười gật đầu. Anh cười và siết chặt tay tôi".

Mặc đồng phục, ra công viên, đường phố chụp ảnh vào dịp lễ, Tết là sở thích của gia đình Mai Thu Huyền.

"23 tuổi theo chồng, tôi may mắn được cả hai bên gia đình che chở, bảo bọc. Một năm sau khi tôi sinh con, anh chuyển công tác vào Sài Gòn.

Vốn sống trong sự bảo bọc từ gia đình, tôi bỗng dưng phải tự bơi trong một đống việc nấu nướng, chăm con, dọn nhà. Anh thì thường xuyên đi công tác, mình tôi ôm con ở trong cái nhà rộng, chả có người thân, bạn bè. Tất cả những điều ấy khiến tôi bị stress nặng.

Thời gian đó, anh giúp đỡ tôi bằng cách khuyên tôi nên thuê thêm người giúp việc, dành thời gian cho bản thân. Đi công tác thì thôi chứ ở nhà là anh tranh thủ đi siêu thị, chơi đùa và dạy bảo các con. Tôi mất gần một năm để lấy lại thăng bằng và làm quen với cuộc sống mới.

Điều tôi trân trọng ở chồng là anh không áp đặt suy nghĩ phụ nữ là phải ở nhà nội trợ, chăm con. Anh luôn tôn trọng quyết định của vợ, ủng hộ tôi đi làm vì đó là niềm vui của chính tôi.

Hơn mười năm chung sống, chúng tôi rất ít khi cãi vã vì mỗi người mỗi việc, quý trọng thời gian ít ỏi bên nhau. Lúc chưa kinh doanh, tôi hay hờn mát, trách anh đi công tác hoài. Nhưng bước chân vào nghề rồi, tôi dần hiểu và thương anh hơn.

Vợ chồng tôi ít khi can thiệp vào công việc của nhau và sẻ chia bằng cách âm thầm trở thành điểm tựa tinh thần và hỗ trợ khi cần.

Tôi từng nói với chồng, nếu chọn lại, tôi vẫn chọn anh là mối tình đầu và duy nhất. Chúng tôi vẫn sẽ có nhau trên con đường hạnh phúc đã, đang và sẽ đi", nữ diễn viên tự hào nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]LRb9apXbWV[/mecloud]