Dòng sự kiện:

"Màn giới thiệu" bá đạo về Thái Bình của chàng hướng dẫn viên du lịch

17:52 14/07/2016
Sau khi xem đoạn clip giới thiệu quê hương của chàng hướng dẫn viên du lịch hài hước, chắc chắn bạn sẽ tò mò muốn khám phá vùng biển Cồn Đen - Thái Bình ngay lập tức.

Chàng trai trong clip tự giới thiệu là nhà thơ Vũ Đăng Thiên Lý, người Thái Bình. Anh đang đứng tại nơi mà anh gọi là "Hòn đảo tình yêu" - Cồn Đen (Thái Bình). Khi nghe đến cồn cát này, chắc chắn nhiều người chưa từng nghe tới. Tuy nhiên, bạn sẽ tò mò về Thái Bình ngay sau khi xem đoạn clip hướng dẫn du lịch "có 1 không 2" này.

Clip giới thiệu về quê hương Thái Bình của chàng hướng dẫn viên vui tính khiến nhiều người tò mò.

Ngay từ đầu đoạn clip, chàng hướng dẫn viên du lịch với vẻ rụt rè liên tục khen ngợi, đây là vùng đất "lãng mạn", "thơ mộng đến nỗi có thể tỏ tình ở đây". Thậm chí, anh cũng không ngần ngại "khoe" rằng mình từng tỏ tình với bạn gái vô cùng thành công tại chính nơi này.

Với giọng nói đặc sệt Thái Bình vô cùng ngọt ngào, dịu dàng nhưng rất nhiệt tình khi thực hiện nhiệm vụ của mình, chàng hướng dẫn viên du lịch của Thái Bình này nhận được sự yêu mến của rất nhiều người. Và hơn hết, sau khi xem xong clip vô cùng dễ thương và thơ mộng, bạn sẽ rất tò mò về quê hương Thái Bình của chàng trai vui tính này.

Chàng hướng dẫn viên du lịch với vẻ rụt rè nhưng nhận được sự yêu mến của đa số cư dân mạng.

Trong đoạn clip, trung bình cứ vài chục giây chàng hướng dẫn viên Vũ Đăng Thiên Lý "xuất khẩu" thành 1 bài thơ và bài nào cũng chan chứa tình cảm, từ ca ngợi vẻ đẹp của Cồn Đen, đến tình yêu đôi lứa...

Cuối clip, anh còn dành tặng hẳn 1 bài thơ cho những ai đang muốn tỏ tình cùng người yêu:"Dẫu biết rằng yêu em là gian khó/ Dẫu biết rằng tình yêu lắm chông gai/ Nhưng chân thành thì mãi mãi không phai/ Anh tình nguyện yêu em không ngần ngại".

Ngay sau khi xem đoạn clip, chàng hướng dẫn viên du lịch Vũ Đăng Thiên Lý đã nhận được sự yêu mến trước của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận. Đa số, mọi người đều bày tỏ sự yêu mến trước vẻ nhiệt thành, thật thà của anh chàng.

Khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen sở hữu bãi tắm trải dài. Ảnh minh họa

Cồn Đen là một cồn cát hoang sơ của Thái Thụy, Thái Bình, cách Hà Nội khoảng 150 km và thành phố Thái Bình khoảng 40 km. Cồn Đen được ít người biết đến, nhưng đây lại là địa điểm thích hợp để tránh nóng cho cả gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Cồn Đen có địa hình tương đối bằng phẳng nhờ sự kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý dưới tác động của dòng chảy giữa sông và chế độ thủy động lực vùng ven biển.

Với những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm, Cồn Đen cũng là nơi rất thích hợp để tắm biển mỗi dịp hè về. Bạn cũng có thể tổ chức picnic và các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển...

Cồn Đen có hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khá phong phú với các loài thực vật đặc trưng như sú, vẹt, bần, thông... bao phủ một vùng rộng lớn, tạo thành “bức tường xanh” vững chắc và là nơi cư trú của nhiều loài chim như: cò thìa, mòng biển, bồ nông, dẽ mỏ thìa...; cùng hàng trăm loài thủy hải sản và cỏ biển có giá trị kinh tế.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam