Dòng sự kiện:

Màn rước dâu bằng xe bus vì sợ tắc đường được dân mạng khen hết lời

18:43 09/10/2015
Một đám cưới ở Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) đã gây xôn xao dư luận khi chú rể quyết định đi... xe bus để đobns dâu.
Có lẽ đây là màn rước dâu giản dị nhất khi chú rể không phải thiếu gia sở hữu dàn siêu xe khủng hay cô dâu với món hồi môn nặng trĩu vàng. Mà rước dâu của cặp đôi Tôn Triết và Trương Khiết Tư gây xôn xao chỉ vỏn vẹn với chiếc xe bus. 
 
Chú rể Tôn Triết cho biết, vì lo ngại nạn tắc đường, kẹt xe hàng tiếng đồng hồ có thể ảnh hưởng đến ngày trọng đại của mình nên anh đã quyết định dùng xe bus để đưa đón cô dâu.

Chiếc xe buýt được trang trí với hoa tươi, dán chữ hỉ. Bên trong xe có những dải lụa đỏ kết chùm và bóng bay.

Cô dâu chú rể rất vui vẻ ngồi trên chiếc xe buýt để đi tới địa điểm tổ chức hôn lễ. Màn rước dâu đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, bạn bè hai bên.

Tắc đường là vấn đề cực kỳ nhức nhối ở Trung Quốc. Đám cưới nếu lỡ chọn đúng vào những ngày này sẽ phải chịu cảnh tắc đường vô cùng đáng sợ.


 Cặp đôi cô dâu chú rể này cho biết thêm, giao thông ở thành phố hiện nay thực sự rất mệt mỏi. Họ muốn giảm bớt gánh nặng áp lực này cho những con phố họ sẽ đi qua, đồng thời cũng muốn ngày trọng đại của họ trở nên đặc biệt.

Trước đó, một cô dâu ở Tân Dư, Giang Tây, Trung Quốc đã gần như phát khóc vì không thể đến được đám cưới của chính mình. Hai bên gia đình, bạn bè, người thân, thậm chí ngay cả chú rể cũng không thể đến đón được vì tắc đường dài đến hàng chục cây số trong nhiều giờ đồng hồ. 


Xe đưa dâu đã cố gắng tìm mọi con đường có thể đi nhưng cuối cùng vẫn không thể di chuyển, không thể đưa cô dâu đến kịp đám cưới. Chán nản và mệt mỏi, cô dâu xui xẻo quyết định xuống xe, ngồi một mình thẫn thờ nhìn dòng xe trên đường.

Năm ngoái, cũng vào dịp Quốc khánh, một cô dâu ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc đã phải trao lời hẹn thề trên sóng radio cùng với chú rể của mình do tắc đường, không thể đến đám cưới. 

Trở lại với câu chuyện rước dâu bằng xe buýt trên, rất nhiều người đã khen ngợi đây là một sáng kiến hay, táo bạo, nên được nhân rộng trong tương lai, vì vừa bảo vệ môi trường lại vừa giúp những người đưa dâu, rước dâu bớt mệt mỏi vì giao thông ùn tắc.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam